Siêu thực phẩm tăng sức đề kháng cần bổ sung cho trẻ mùa đông

Google News

(Kiến Thức) - Mùa đông lạnh là thời điểm trẻ dễ mắc các bệnh hô hấp như ho, cảm lạnh, sổ mũi… Chuyên gia dinh dưỡng Andrea Moss (Mỹ) khuyên bố mẹ nên bổ sung 8 thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé, ngăn ngừa bệnh tật.

Sieu thuc pham tang suc de khang can bo sung cho tre mua dong
Vào mùa đông hay khi tiết trời trở lạnh, trẻ rất dễ bị nhiễm bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Để giúp trẻ chống chọi với thời tiết, cha mẹ cần có chế độ chăm sóc trẻ thật tốt. Đặc biệt, hãy bổ sung các siêu thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho bé.

Sieu thuc pham tang suc de khang can bo sung cho tre mua dong-Hinh-2
Tỏi giúp tăng sức đề kháng cho bé: Theo chuyên gia Moss, tỏi đực coi là siêu thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Tỏi có tính kháng virus và kháng khuẩn tự nhiên rất tốt. Với trẻ nhỏ, mẹ có thể băm tỏi để xào nấu cùng thức ăn trong bữa ăn cho bé. Với trẻ lớn, mẹ có thể cắt nhỏ cho bé uống như uống thuốc.

Sieu thuc pham tang suc de khang can bo sung cho tre mua dong-Hinh-3
Súp gà: Trong các sách cổ về y học, súp gà luôn được coi là một bài thuốc chữa cảm cúm hiệu quả. Nước canh xương gà giúp bổ sung nước cho cơ thể trẻ – nhất là trong mùa đông, khi không khí trở nên khô và khiến cơ thể bị mất nước. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên cho bé uống canh gà ít nhất 3 lần/tuần để tăng cường sức đề kháng cho bé.

Sieu thuc pham tang suc de khang can bo sung cho tre mua dong-Hinh-4
Rau cải bó xôi: Ai cũng biết rằng cải bó xôi là siêu thực phẩm cho trẻ nhưng nó có một đặc tính là giúp tăng cường miễn dịch rất hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Cho trẻ ăn một bát cải bó xôi luộc thậm chí còn nhiều kali hơn cả một cốc chuối cắt lát. Chuyên gia khuyên mẹ nên cho bé ăn cải bó xôi 2-3 lần/tuần

Sieu thuc pham tang suc de khang can bo sung cho tre mua dong-Hinh-5
Bông cải xanh: Đây cũng là siêu thực phẩm giúp bé chiến đấu với bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài việc có chứa nhiều canxi, vitamin C, nó còn giúp giải độc tự nhiên cho cơ thể rất tốt và giữ niêm mạc ruột khỏe mạnh.

Sieu thuc pham tang suc de khang can bo sung cho tre mua dong-Hinh-6
Nước ép bưởi: Khi trẻ bị ốm mẹ thường hay pha nước cam cho bé uống nhưng chuyên gia Moss khuyên mẹ nên thay bằng nước bưởi. Bưởi không chỉ giúp làm giảm các triệu chứng ho, cảm, sổ mũi mà còn chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và đặc biệt là bưởi ít đường hơn cam.

Sieu thuc pham tang suc de khang can bo sung cho tre mua dong-Hinh-7
Sữa chua: Mỗi bữa sáng cho bé ăn một thìa sữa chua có thể giúp hệ miễn dịch của bé luôn khỏe mạnh. Trong sữa chua có chứa probiotic giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Sieu thuc pham tang suc de khang can bo sung cho tre mua dong-Hinh-8
Dưa hấu: Loại quả này chứa rất nhiều vitamin A, C, lycopene giúp chống viêm, giảm nhiễm trùng và tăng cường miễn dịch. Vì vậy, mẹ không chỉ cho bé ăn dưa hấu vào mùa hè mà nên cho bé ăn quanh năm.

Sieu thuc pham tang suc de khang can bo sung cho tre mua dong-Hinh-9
Nấm là một trong số rất ít các thực phẩm chứa vitamin D – loại vitamin đặc biệt cần có cho sự phát triển xương của trẻ trong mùa không khi thiếu ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nấm còn chứa các tác nhân miễn dịch, hỗ trợ cơ thể diệt vi khuẩn, virus gây bệnh. Hãy chọn loại nấm sạch và cho bé ăn thường xuyên. Ảnh: Internet. 

Mời độc giả theo dõi video "Những Sai Lầm Trong Cách Bảo Quản Thực Phẩm". Nguồn: Thời Sự VTV24.



Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)