“Siêu” mỹ phẩm từ… trứng

Google News

Trứng gà tươi không chỉ là một loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng đối với sức khỏe mà còn được xem như một loại “thần dược” làm đẹp.

Trứng gà tươi không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng đối với sức khỏe mà còn được xem như một loại thần dược làm đẹp. Với những công thức đơn giản, bạn có thể tự chế được những mỹ phẩm từ trứng gà tươi cực tốt mà lại an toàn và hiệu quả...
 
Làm đẹp da
Mặt nạ cho da thường: Là loại da hỗn hợp với vùng chữ T (gồm trán, mũi, cằm) hơi nhiều dầu còn hai má lại khô. Bạn chỉ cần lấy 1 lòng đỏ trứng gà trộn đều với 1 thìa mật ong, đắp lên mặt và cổ khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần nên đắp khoảng 2 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Mặt nạ cho da khô:
Là loại da khi sờ lên mặt bạn luôn cảm thấy làn da thô ráp (bất kể mùa đông hay mùa hè). Để lấy lại vẻ mềm mịn cho làn da, bạn dùng 1 lòng đỏ trứng trộn với 1 thìa dầu ôliu hoặc váng sữa, sau đó đắp lên mặt và cổ khoảng 20 phút, đợi cho đến khi khô thì rửa sạch bằng nước.
Mặt nạ cho da dầu: Là loại da lúc nào cũng cảm thấy bóng nhờn (mùa hè thường nhờn hơn). Để khắc phục tình trạng này, bạn dùng 1 thìa dầu quả hạnh trộn với 1 lòng đỏ trứng gà đắp lên mặt và cổ, để trong vòng từ 10 - 30 phút. Bạn cũng có thể thêm kem tươi vào hỗn hợp trên để cung cấp thêm hàm lượng dưỡng chất cho làn da.
Mặt nạ dưỡng và trẻ hóa làn da: Làn da căng, mịn màng, trắng hồng luôn là mơ ước của mọi phụ nữ. Muốn đạt được điều này, bạn chỉ cần chọn 1 trong các công thức dưới đây và kiên trì thực hiện khoảng 2 đến 3 lần/ tuần:
- Dùng 1 lòng trắng trứng gà và nước ép 1 quả chanh đánh thật đều rồi thoa lên mặt và cổ, để khoảng từ 15 - 20 phút cho khô tự nhiên. Sau đó dùng nước ấm rửa sạch lại mặt.
- Pha 1 thìa bột đậu xanh (không đường) và 1 quả chuối tiêu chín đã nghiền nát thành một lớp bột nhão. Tiếp đó, đập 1 quả trứng gà vào và trộn thật đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ, để khoảng 15 phút rồi rửa với nước ấm.
Khắc phục da khô nẻ mùa đông: Trộn lòng đỏ trứng gà, mật ong và bột mỳ thành hỗn hợp sền sệt, dùng tăm quấn bông bôi lên mặt, sau 15-20 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Tuần đắp 2-3 lần không những tránh cho da không bị khô nẻ trong những ngày đông mà còn hạn chế được mụn trứng cá.
Trị mụn cám: Bạn hãy đánh sủi bọt một lòng trắng trứng gà, sau đó thêm 1 thìa bột yến mạch vào, tiếp tục đánh cho đến khi bột yến mạch hoà quyện vào trong lòng trắng trứng. Hãy thoa đều lên vùng da bị mụn và đợi cho tới khi nó tự khô thì rửa sạch với nước ấm và sau đó là nước lạnh để giúp cho các lỗ chân lông se khít. Hãy thử “độc chiêu” này và kiểm nghiệm hiệu quả, chắc chắn những đốm mụn sẽ phải tự nguyện rút lui.
Chăm sóc da tay: Dùng 1 lòng trắng trứng, thêm 2 thìa sữa, 1 thìa mật ong sau đó trộn đều rồi thoa lên tay để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, tiếp đó thoa kem dưỡng da tay lên. Mỗi tuần làm 1 lần, bạn sẽ có được đôi bàn tay mềm mịn và trắng hồng.
Chăm sóc da cho quý ông: Làn da của phái mạnh tuy có khác biệt với làn da của phụ nữ nhưng cũng rất cần được quan tâm chăm sóc. Bạn hãy dùng 3 thìa bia, 1 thìa sữa chua, 1 thìa dầu ôliu, 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa dầu quả hạnh trộn đều với nhau. Rửa sạch mặt, để da hơi ẩm rồi thoa đều hỗn hợp nói trên lên da. Để khô tự nhiên khoảng 15 - 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.
Chăm sóc mắt
“Tạm biệt” túi bọng mắt: Bạn hãy dùng lòng trắng trứng gà đánh thật bông lên, sau đó hãy thoa một lớp mỏng dưới mắt (nơi những túi bọng mắt đang làm bạn khó chịu), đợi cho tới khi khô, bạn có thể sử dụng phấn trang điểm như bình thường.
Loại bỏ nếp nhăn quanh mắt: Để “điều trị” những nếp nhăn và những vệt chân chim xung quanh phần mí và đuôi mắt, bạn chỉ cần dùng lòng trắng trứng gà bôi lên khu vực mắt giống như một lớp “áo” dày, để trong vòng vài giờ rồi hãy rửa mặt.
Làm đẹp tóc
Dầu gội tự chế: Không nhất thiết phải dùng đến những loại dầu gội đắt tiền, chỉ với nguyên liệu chính từ trứng gà, tự bạn có thể “chế” được một loại dầu gội giúp chăm sóc tóc rất hiệu quả: Dùng 1 thìa dầu ôliu, 1 quả trứng gà (cả lòng đỏ và lòng trắng),1 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa dấm rượu táo đánh thật nhuyễn rồi dùng loại dầu gội này để gội đầu thường xuyên sẽ giúp loại trừ sạch gàu và cho bạn mái tóc mềm mượt như mong muốn.
Dầu xả giúp mượt tóc: Trộn 2 quả trứng gồm cả lòng đỏ và lòng trắng với 4 thìa dầu ôliu, dùng để thoa lên tóc, nên nhớ hãy thoa kỹ từ chân tóc tới ngọn tóc. Hãy dùng một chiếc khăn ẩm và ấm để cuốn tóc lại trong vòng nửa tiếng thì gội sạch lại với nước ấm.
Mặt nạ dưỡng tóc: Bạn hãy trộn một thìa dầu ôliu với 1 lòng đỏ trứng gà cùng 1 cốc nước ấm. Đánh thật đều chúng lên, nhớ là hãy đánh càng kỹ càng tốt. Sau khi gội sạch đầu với dầu gội, bạn hãy dùng hỗn hợp này thoa đều từ chân tóc tới ngọn tóc, mát-xa nhẹ nhàng trên da đầu trong vòng từ 5 - 10 phút. Sau đó hãy xả sạch với nước. Loại mặt nạ chăm sóc tóc này đặc biệt thích hợp với những mái tóc đã bị hư tổn do bị hoá chất “tấn công” như uốn, ép, nhuộm, là, sấy…
Theo Nguyễn Ngô Ngọc Vi/SKĐS

>> xem thêm

Bình luận(0)