Serum vitamin C công dụng thần thánh với da, sử dụng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vitamin C là thành phần được sử dụng trong nhiều công thức và sản phẩm chăm sóc da khác nhau như kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da ban đêm…, trong đó serum vitamin C là sản phẩm được yêu thích nhất.

Với kết cấu dạng đặc, serum vitamin C giúp khắc phục các vấn đề chuyên biệt về da, đặc biệt là các dấu hiệu lão hóa da. Dưới đây là cách sử dụng serum vitamin C đúng cách giúp bạn làn da đẹp hoàn hảo.
Chống lão hóa da
Collagen là protein giúp mang lại làn da săn chắc và đàn hồi cũng như giữ cho làn da tươi trẻ. Tuy nhiên, tuổi tác, tổn hại do nắng và các yếu tố môi trường làm suy giảm sản sinh collagen trên da, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, đường nhăn. Vitamin C giúp chống lão hóa da nhờ tăng cường sản sinh collagen trên da, giúp da săn chắc, đàn hồi tốt và tươi trẻ.
Giảm tình trạng tăng sắc tố da
Đây là một vấn về da ảnh hưởng đến nhiều người và khó khắc phục được. Vitamin C chính là giải pháp cho vấn đề này. Melanin là sắc tố chịu trách nhiệm cho màu da và tóc. Sản xuất melanin quá nhiều khiến cho làn da tối màu hơn. Serum vitamin C giúp làm giảm tiết melanin trên da và làm giảm tăng sắc tố da.
Khắc phục tổn thương do nắng
Tổn thương do nắng ảnh hưởng nặng nề và không thể che giấu. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da chống lại tổn thương do do tiếp xúc với tia UV.
Serum vitamin C cong dung than thanh voi da, su dung the nao?
 
Làm giảm mẩn đỏ trên da
Không chỉ là chất chống oxy hóa tự nhiên hiệu quả nhất, vitamin C cũng chứa các chất chống viêm giúp làm dịu và giảm mẩn đỏ trên da, mang lại làn da mịn màng và không tì vết.
Cách sử dụng serum vitamin C
Nguyên tắc thoa các sản phẩm chăm sóc da là thoa loại có kết cấu trước rồi đến loại có kết cấu đặc sau. Serum là sản phẩm có kết cấu không quá lỏng cũng không quá đặc nên được sử dụng sau bước dùng toner và trước khi thoa dưỡng ẩm.
Các bước dùng serum vitamin C
Bước 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
Bước 2: Dùng toner. Bạn cũng có thể bỏ qua bước này sau khi rửa mặt.
Bước 3: Lấy một vài giọt serum ra lòng bàn tay rồi thoa serum lên mặt, cổ và ngực.
Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm.
Bước 5: Thoa kem chống nắng cho da.
Bước 6: Bắt đầu các bước trang điểm cho da.
Lưu ý: Bạn cần đợi một vài phút trước khi thực hiện bước tiếp theo để cho các sản phẩm thẩm thấu vào da. Serum thường gây cảm giác kiến bò trên da. Người sở hữu da nhạy cảm nên test thử trước khi sử dụng serum.
Thời điểm thoa serum vitamin C
Nhiều người dùng serum vitamin C vào buổi sáng và buổi tối nhưng lời khuyên là chỉ nên dùng serum 1 lần/ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối tùy thích.
 

Minh Bùi (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)