Sẹo lồi, lõm như “ổ trâu, ổ gà” trên mặt vì thích xăm vô tội vạ

Google News

Nhu cầu phun xăm lông mày rất lớn đặc biệt càng về gần Tết chị em càng thích làm đẹp. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bất cứ một phương pháp làm đẹp nào đều có tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nếu khách hàng dễ dãi và người làm không có kinh nghiệm.

Seo loi, lom nhu “o trau, o ga” tren mat vi thich xam vo toi va
Hình ảnh hỏng do xăm mày như này không phải hiếm. Ảnh internet 
Sẹo lồi vì xăm mày
Chị Nguyễn Thị Hiền – Hải Hậu, Nam Định chỉ làm tự do ở Hà Nội. Chị nghe bạn bè cùng đi giúp việc quanh khu chung cư kháo nhau về xăm lông mày. Lông mày của chị Hiền nhạt và mờ nên chị được nhiều người khuyên đi xăm.
Nghe mọi người nói xăm lông mày nếu hợp với phong thủy còn tốt hơn. Trong một lần về quê, chị Hiền ra một tiệm làm tóc ở thị trấn để xăm lông mày.
Sau một hồi di thuốc tê, chị Hiền được nhân viên của tiệm làm tóc bắt đầu xăm. Cảm giác rát rát nhanh chóng qua đi về đến nhà, chị Hiền thấy vùng xăm đau và đến ngày hôm sau sưng đỏ lên. Chị ra về với đôi mắt sưng húp, mỗi khi đi ra đường phải đeo kinh đen nhưng chị vẫn thấy vui vì được củng cố niềm tin sẽ sở hữu đôi lông mày lá liễu tôn lên vẻ đẹp sắc sảo của đôi mắt trong một vài ngày tới.
Tuy nhiên, vào mùa nóng mồ hôi nhiều càng khiến chị xót da và hai ngày sau vùng lông mày sưng kèm theo mủ. Vừa đau, vừa sợ nhưng đã trót làm đẹp, chị Hiền đến cửa hàng thì nhân viên đã lấy kim chọc vùng bị thương và rửa cồn. Sau đó vết thương liền lại không phải là đôi lông mày lá liễu chị hàng mơ ước mà một sẹo lồi chình ình ở mày. Chị Hiền đến nơi làm bắt đền họ cũng chịu vì trăm khách chỉ có chị bị nhiễm trùng và chị nghĩ do cơ địa mình.
Sau đó, chị Hiền phải lên bệnh viện Da liễu trung ương để laser xóa sẹo và chị tự nhủ cạch xăm lông mày.
Trường hợp của chị Bùi Thị Lan Anh, 24 tuổi cũng đến một cơ sở làm tóc để xăm mày. Sau một tuần, vết xăm tróc mày, hết sưng nhìn vào gương chị bàng hoàng phát hiện hai bên lông mày quá xếch không hài hòa với khuôn mặt, chị trở lại thẩm mỹ viện yêu cầu sửa. Tuy không mất thêm tiền nhưng chị phải chịu đựng cái đau rát do tác động của tia laser xóa xăm để tạo vết phun xăm mới.
Sau lần phun xăm đó, đẹp thì chưa thấy, chỉ biết hiện tại trên đôi mắt chị có thêm những vết sẹo lõm, liên tục bị sưng, dị ứng khi thay đổi thời tiết khoặc khi bị bụi bặm bám vào.
Cần làm gì khi xăm phun
Theo anh Hoàng Tùng Anh – Chuyên gia phun xăm môi và lông mày, spa Thu Linh cho biết tình trạng mà phần lớn khách hàng thường gặp được ở những cơ sở xăm, phun không đạt chuẩn này đó là hai bên lông mày không đều, lông mày quá to, quá dài, phun môi quá đậm hoặc không lên màu, xăm mí mắt quá mảnh và không giữ được lâu, thậm chí sẹo lông mày…
Những vấn đề này không có cách giải quyết nào ngoại trừ cách xóa đi lớp xăm trước sau đó phun xăm lớp mới.
Để phun xăm đẹp, cần tiến hành bằng một kim phun màu siêu nhỏ, tốc độ di màu của kim cực nhanh... nếu không làm ở những nơi có uy tín và chuyên viên giỏi thì rất dễ dẫn đến lỗi kỹ thuật và để lại sẹo lồi.
Sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ là những hậu họa khó lường sau khi xăm môi, bên cạnh biểu hiện hay gặp như sưng nề trong vài ngày đầu tùy cơ địa của từng người. Thông thường, nếu sưng khoảng 2 – 3 ngày chị em không cần phải lo lắng quá vì chỗ sưng sẽ tự lành, nhưng nếu môi vẫn sưng sau 5 - 6 ngày tiếp đó thì cần đến bác sĩ để được tư vấn, điều trị.
PGS TS Nguyễn Văn Thường – Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương chia sẻ chị em phụ nữ muốn có đôi lông mày đẹp và đảm bảo an toàn, chị em cần tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín và đã được chứng nhận để thực hiện.
Cần tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc sau khi phun xăm để phòng tránh các biến chứng không đáng có.
Nên hạn chế việc thực hiện phun xăm đi xăm lại quá nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn. Hãy nghe theo lời khuyên của chuyên viên về thời gian cần thiết giữa các lần thực hiện phun xăm.
Theo Khánh Chi/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)