Say rượu “lên nhầm giường” gái lạ, chàng trai bất ngờ khi bác sĩ chẩn đoán bệnh

Google News

Trong lúc say rượu vì không tự chủ được bản thân nên chàng trai trẻ 22 tuổi đã "qua đêm" với cô gái lạ vừa mới quen. Kết quả sau 1 tuần, chàng trai trẻ phải nhập viện.

Ngày 17/10, một chàng trai trẻ 22 tuổi tới phòng khám ngoại trú của bác sĩ tiết niệu nam giới Yu Wenxiao. Chàng trai nói rằng bị đau ở niệu đạo và nước tiểu có chảy mủ suốt 5 ngày qua.
Bác sĩ Yu Wenxiao sau khi kiểm tra, xét nghiệm chẩn đoán nam thanh niên mắc bệnh lậu. Khi nghe kết quả từ bác sĩ, chàng trai trẻ nhất mực không tin. Sau nhiều lần gặng hỏi, chàng trai mới thừa nhận rằng cách đây 1 tuần đã đi nhậu cùng với mấy người bạn có cả nam và nữ. Trong lúc say rượu, không tự chủ được bản thân anh đã trót “qua đêm” với một cô gái mới quen trong nhóm mà không sử dụng biện pháp an toàn như bao cao su.
Say ruou “len nham giuong” gai la, chang trai bat ngo khi bac si chan doan benh
Sau khi qua đêm với gái lạ, chàng trai trẻ mắc bệnh lậu. (Ảnh minh họa) 
Bác sĩ Yu Wenxiao nhận định nam thanh niên rất có thể đã nhiễm bệnh lậu từ cô gái. Sau sự việc, bác sĩ Yu Wenxiao cũng cảnh báo những người trẻ ngày nay có tư tưởng tình dục thoải mái nhưng nhất định phải biết cách bảo vệ bản thân tránh khỏi các bệnh lây qua đường tình dục hay có thai ngoài ý muốn bằng cách sử dụng bao cao su.
Bệnh lậu là gì?
Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae hay gonococcus. Đây là loại vi khuẩn thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung, mắt, miệng, hậu môn và nhất là trong đường niệu đạo của nam giới.
Bệnh lậu có thể xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở nam nữ trong độ tuổi sinh sản.
Các triệu chứng của bệnh lậu xuất hiện 3-5 ngày sau khi nhiễm trùng. Các triệu chứng khó chịu của nam giới rõ rệt hơn, và nhiều phụ nữ bắt đầu có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng sau khi bị nhiễm trùng. Nếu điều trị không kịp thời, khoảng 3 tuần sau, hầu hết các triệu chứng giảm dần, nhưng đây không phải là tự khỏi, mà biến thành bệnh lậu mãn tính.
Say ruou “len nham giuong” gai la, chang trai bat ngo khi bac si chan doan benh-Hinh-2
Bác sĩ tiết niệu Yu Wenxiao. 
Các triệu chứng chính của bệnh lậu là gì?
Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới
Khi mắc bệnh lậu, nam giới thường có các biểu hiện như: tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nước tiểu lẫn máu hoặc mủ...Trường hợp nặng hơn, người bệnh có thể thấy xuất hiện những giọt mủ như màu nhựa chuối ở lỗ niệu đạo, nhất là vào sáng sớm.
Ngoài ra, bệnh lậu còn khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, kiệt sức sốt nhẹ, nổi hạch bẹn, ăn uống không ngon miệng...
Say ruou “len nham giuong” gai la, chang trai bat ngo khi bac si chan doan benh-Hinh-3
Nam giới mắc bệnh lậu sẽ có biểu hiện tiểu ra máu, tiểu đau,... (Ảnh minh họa) 
Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới
Khác với nam giới, nữ giới mắc bệnh lậu hầu như không có triệu chứng nào cụ thể nên thường bị bỏ qua hoặc nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa thông thường. Chỉ đến khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng mới xuất hiện các triệu chứng như: tiểu đau buốt, có mủ màu xanh, vàng chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung, vùng kín có mùi hôi tanh bất thường...
Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây những biến chứng nguy hiểm như: viêm ống dẫn trứng, chửa ngoài dạ con...
Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh lậu rất dễ bị sảy thai hoặc truyền bệnh sang con.
Theo Minh Minh/ Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)