Sầu riêng chưa là gì so với quả Noni có mùi kinh dị nhưng cực bổ

Google News

Vì vậy, quả Noni còn có tên gọi khác là “quả pho mát” hoặc “quả nôn ọe”.

 Quả Noni – món đặc sản “bốc mùi” ở Costa Rica
Quả Noni là một món đặc sản ở đất nước Costa Rica, Trung Mỹ. Cây Noni có khả năng thích ứng cao, cho sản lượng dồi dào, là một trong những loài cây ăn quả “cứu rỗi” những vùng đất hoang.
 MC của chương trình Brave Wilderness vừa ăn quả Noni vừa ôm xô
Khi còn xanh, quả Noni không có mùi vị gì đặc biệt nhưng khi chín, nó sẽ tỏa ra một mùi thối đáng sợ và có vị đắng, khiến thực khách muốn nôn ọe ngay khi ăn miếng đầu tiên. Vẻ ngoài xấu xí, lồi lõm của quả Noni cũng để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp cho những người lần đầu thấy nó. Tuy nhiên, loại quả này lại chứa hàm lượng dinh dưỡng đáng kể, được xưng tụng là “Hoàng hậu của giống hoa quả nhiệt đới”. Ngoài ra, chúng cón có tác dụng chữa bệnh cao huyết áp, suy nhược thần kinh.
Tại một số quần đảo ở Thái Bình Dương, người ta còn nấu chín quả Noni để làm thức ăn. Ở Đông Nam Á và Úc, người dân thường chấm quả Noni mùi thối với muối để thưởng thức hoặc nấu chúng với cà ri.
Để thỏa mãn trí tò mò về loại quả đặc biệt này, MC của kênh Brave Wilderness trên trang Youtube từng đích thân tới Costa Rica để trải nghiệm. Quả Noni lên hình nhìn khá mềm và nhớt, hạt trải đều khắp thịt quả. Nghe có vẻ không tệ nhưng anh chàng MC kể trên đã phải vừa ăn vừa...ôm xô để nôn.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)