Sau ngày kết hôn, mẹ chồng yêu cầu con dâu điều không ngờ

Google News

Hành động của mẹ chồng trong ngày hôn lễ khiến tôi không khỏi ngạc nhiên, sững sờ sau khi yêu cầu tôi đưa bà 500 triệu mới được kết hôn cùng con trai bà.

Tôi đã từng bước qua một cuộc hôn nhân, trước đây khi tôi cùng chồng cũ kết hôn đã vấp phải sự phản đối với gia đình hai bên vô cùng gay gắt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn kiên quyết vượt qua mọi áp lực ấy để kết hôn. Sau khi chúng tôi kết hôn được 2 năm, cả hai đều muốn có một đứa con nhưng tôi mãi vẫn không có thai. Bởi vì chuyện này mà chúng tôi thường xuyên cãi nhau, cuối cùng dẫn đến phải ly hôn.
Sau ngay ket hon, me chong yeu cau con dau dieu khong ngo
 Ảnh minh họa: Internet
Sau khi ly hôn, tôi quyết định đi kiểm tra sức khỏe của bản thân thì kết quả bản thân sức khỏe rất tốt, không có vấn đề gì cả. Sau đó, tôi trở về ở cùng với bố mẹ mình, bởi vì trước đây cố chấp cưới người chồng trước mà tình cảm của tôi với bố mẹ cũng trở nên khá là ngượng ngùng. Tuy nhiên, tôi lại không nghĩ tới rằng sau khi trở về nhà, mẹ tôi ôm lấy tôi nói rằng: "Ly hôn là tốt rồi. Lúc trước mẹ nhìn liền biết người đàn ông đó không phải chốn tốt lành gì". Bố cũng nói với tôi rằng tận dụng lúc còn trẻ mau chóng tái hôn để tìm được người thích hợp ở bên cạnh mình.
Bố nói với tôi rằng: "Bố mẹ lớn tuổi rồi nên hiểu rõ không thể chăm sóc cho con cả đời. Con hãy cố găng tìm một người đàn ông thật sự yêu thương con thì bố mẹ mới có thể yên tâm". Nhìn thấy hai người tóc đã bạc vẫn lo lắng cho nửa đời còn lại của con gái mình không có người bên cạnh chăm sóc, chia sẻ nên tôi bắt đầu chấp nhận tham gia những buổi gặp mặt mong tìm được người thích hợp với mình.
Mẹ tôi vì muốn nhanh chóng tìm được một nửa phù hợp với tôi mà đưa ra rất nhiều yêu cầu hấp dẫn. Bà nói với những người giới thiệu rằng bà không cần lễ hỏi mà còn có thể cho rất nhiều của hồi môn để vợ chồng tôi làm vốn. Chính những yêu cầu này mà dù tôi đã từng kết hôn vốn dĩ sẽ rất khó tìm được đối tượng thì lại có không ít người muốn giới thiệu đối tượng xem mắt cho tôi.
Gặp qua rất nhiều người đàn ông, tôi cuối cùng cũng nhìn trúng một người đàn ông lớn hơn tôi 3 tuổi. Anh ấy chưa từng kết hôn nhưng đối với tôi thật sự rất tốt khiến tôi chìm đắm trong sự quan tâm, chăm sóc vô cùng trưởng thành và chững chạc của anh ấy. Chúng tôi hẹn hò được nửa năm thì anh ấy đưa tôi về nhà ra mắt bố mẹ anh ấy.
Vào hôm ấy, tôi đã mua một vài món quà đến để tặng cho bố mẹ anh ấy, bố mẹ anh ấy cùng em trai đều ở nhà để gặp tôi. Bởi vì là kết hôn lần hai nên tôi có chút tự ti nên chỉ có thể tận lực ra sức lấy lòng bố mẹ chồng tương lai. Cũng may họ đối với tôi cũng cực kỳ lễ độ nên mới khiến tôi thoải mái một chút.
Sau buổi gặp gỡ ấy, mẹ chồng tương lai bất ngờ gặp riêng tôi để nói chuyện. Bà nói rằng: "Con là phụ nữ đã một đời chồng, chúng tôi vốn là không định tiếp nhận con. Thế nhưng con trai ta thật sự đối với con thật lòng yêu thương rất nhiều, chúng tôi cũng đành chấp nhận con. Có điều, con nhất định phải đưa cho ta 500 triệu tiền hồi môn thì ta mới có thể đồng ý hôn sự của hai con".
Sau ngay ket hon, me chong yeu cau con dau dieu khong ngo-Hinh-2
 Ảnh minh họa: Internet
Sau khi trở về nhà, tôi cùng bố mẹ thương lượng về việc này, 500 triệu đối với chúng tôi mà nói đúng là con số không hề nhỏ. Thế nhưng bạn trai của tôi đúng là một người đàn ông tốt, tôi lại rất yêu anh ấy. Cuối cùng vẫn là bố mẹ tôi tìm mọi cách xoay sở cũng có được số tiền hồi môn đó cho tôi. Trong ngày đám hỏi, mẹ chồng đã cho tôi tổng cộng tiền vàng là hơn 200 triệu. Thế nhưng, trong hôn lễ bà còn dành tặng cho tôi một bất ngờ khó có thể quên được cả đời này.
Trong hôn lễ, vào đúng buổi rước dâu về nhà chồng, mẹ chồng tôi ở trước mặt hết thảy bạn bè, người thân gia đình hai họ giao cho tôi giấy tờ và chìa khóa một căn nhà cùng chìa khóa của một chiếc xe mới đều do tôi đứng tên. Bà nắm tay chồng tôi, đặt tay tôi vào tay anh ấy nói với chồng của tôi rằng: "Đây là một người con gái tốt. Con sau này nhất định phải biết tôn trọng và trân trọng nó". Sau đó bà quay sang nói với tôi: "Con trai bác sau này giao cho con. Về sau nếu nó đối xử với con không tốt, ta nhất định sẽ chỉnh đốn nó thật đàng hoàng cho con".
Nghe mẹ chồng nói xong, tôi rất cảm động. Kết hôn lần thứ hai thì đã làm sao, kết hôn lần thứ hai như tôi chỉ cần bạn tìm được người hiểu bạn, bố mẹ chồng hiểu bạn, thương bạn thì làm sao không có được hạnh phúc. Chỉ cần bạn biết nắm bắt và vẫn muốn nắm bắt lấy hạnh phúc của mình thì không gì là không thể.
Theo Hồng Y/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)