Sau lễ cưới hoành tráng, cô dâu bỏ về nhà mẹ đẻ vì lý do bất ngờ

Google News

Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn, cách đây nhiều năm, bố tôi tham gia vào đường dây cho vay nặng lãi, vỡ nợ 500 triệu nên phải bán đất trả nợ.

Sau khi trả nợ, ông chán nản, bỏ vào miền Nam làm ăn và lấy vợ hai, mặc kệ mẹ tôi vất vả nuôi 2 con ăn học. Mẹ tôi làm công nhân giày da, quanh năm tăng ca, làm thêm giờ.
Không có sự quản lý sát sao từ mẹ, tôi bập vào yêu đương khi đang học lớp 12. Người yêu hơn tôi 5 tuổi, anh đang làm quản lý ở một nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài, rất tâm lý và chiều chuộng tôi. Anh dẫn tôi đi ăn nhà hàng, mua sắm quần áo, mỹ phẩm...
Tôi ngã vào vòng tay anh với biết bao hứa hẹn yêu thương và phát hiện mình có thai khi định nộp hồ sơ học cao đẳng mẫu giáo. Anh quyết định xin gia đình hai bên tổ chức đám cưới.
Sau le cuoi hoanh trang, co dau bo ve nha me de vi ly do bat ngo
Ảnh: Kucasnova 
Tôi lên kế hoạch với anh đi chụp ảnh cưới dã ngoại, gói 18 triệu đã bao gồm váy cưới, trang điểm cô dâu. Sau đó, chúng tôi sẽ đi mua nhẫn cưới, chọn thiệp mời cho ngày vui trăm năm...
Nghe tôi hào hứng bàn chuyện mua sắm, anh ngồi lặng lẽ hút thuốc, tính toán. Sau đó, anh mắng tôi chưa làm ra tiền mà đã tiêu xài hoang phí. Anh đi làm mới 2 năm, bạn bè, yêu đương nên không có khoản tích lũy.
Anh bàn với tôi chụp ảnh cưới ngay tại hiệu ảnh, chọn gói rẻ nhất là 2 triệu, thuê váy cưới trang điểm là 1 triệu. Thiệp mời không cần vì bố mẹ sẽ tới từng nhà mời cưới, bạn bè thì anh mời qua điện thoại, thuận lợi, nhanh chóng. Còn lại, anh vay chị gái 10 triệu để mua giường tủ, gối đệm.
Nghe anh bàn lùi, tôi sững sờ. Khi yêu, anh vẫn luôn miệng khoe lương cao, thưởng quý thưởng năm được cả trăm triệu mà giờ anh nói không có tiền cưới vợ?
Quá uất ức, tôi nói lời chia tay, nếu cưới xin phải đàng hoàng không thể tạm bợ lấy lệ. Tôi cũng thông báo luôn với anh tôi thà làm mẹ đơn thân chứ quyết không để anh thương hại. Gia đình anh có 3 chị gái, anh là con trai duy nhất, lẽ nào bố mẹ không lo được đám cưới hoành tráng?
Thấy tôi giận dữ, anh xuống nước năn nỉ và hứa sẽ tổ chức đám cưới theo ý tôi. Khi gia đình anh tới nói chuyện tôi dặn bố mẹ phải thách cưới rõ ràng, lễ ăn hỏi 7 tráp, lễ đen 10 triệu...
Nhà anh xót cháu nên đồng ý toàn bộ yêu cầu tôi đưa ra. Đám cưới diễn ra thật long lanh, tôi được mẹ chồng tặng kiềng vàng, lắc tay trong sự trầm trồ ngưỡng mộ của họ hàng, bạn bè.
Sau đám cưới 1 tuần, mẹ chồng tôi đưa cho tôi giấy vay nợ 50 triệu từ ngân hàng, vợ chồng tôi có nhiệm vụ trả nợ. Tôi thắc mắc hỏi lý do thì bà nói tôi thậm tệ. Bà bảo chỉ vì tôi sĩ diện muốn đám cưới hoành tráng nên cả nhà phải nợ nần.
Tôi tức tối trong lòng nhưng vẫn cố dịu giọng động viên mẹ chồng: “Chỉ vài tháng nữa anh Hoàng (chồng tôi) có thưởng Tết là hết nợ”.
Mẹ chồng tôi nghe xong càng lớn tiếng. Bào bảo, chồng tôi làm công nhân ở khu công nghiệp, lương 5 triệu lúc nào cũng nhẵn túi, lấy đâu trả nợ. Bà mỉa mai tôi là đứa con gái dễ dãi, lẽ ra phải theo không con trai bà. Tôi điếng người. Chồng tôi thật tàn nhẫn, anh ta lừa lọc tôi, từ lúc yêu cho tới lúc cưới...
Sau cuộc cãi vã đó, tôi tức tốc ôm ba lô quần áo bỏ về nhà mẹ đẻ. Mẹ tôi khóc hết nước mắt, khuyên tôi quay về nhà chồng, mẹ nói tôi đang mang thai phải biết lụy nhà chồng, im lặng mà chịu đựng.
Chồng tôi đến xin lỗi mẹ tôi, đón tôi về nhưng tôi từ chối.
Lúc này, đầu óc tôi rối bời, không biết phải làm gì. Không lẽ tôi là người sai khi đòi hỏi một đám cưới trang trọng. Tôi có nên quay về nhà chồng hay ly dị, làm mẹ đơn thân? Mong các anh chị cho tôi lời khuyên…
Theo T.Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)