Sau lần nhậu say, người cũ buộc chồng tôi "chịu trách nhiệm"

Google News

Tôi phát hiện chồng có tâm trạng khác thường. Bồn chồn, lo lắng và khó ngủ. Đôi khi tôi còn bắt gặp cả tiếng thở dài của chồng nữa. Và rồi tôi lặng người khi nghe anh nói...

Chồng tôi làm ở bộ phận chăm sóc khách hàng ở một công ty lớn, công việc chịu nhiều áp lực, phải di chuyển cũng tương đối và chuyện nhậu thì như một lẽ đương nhiên. Anh luôn nói nhậu cũng chính là... một khía cạnh của công việc.
Có những hôm về đến nhà rồi, điện thoại ai đó còn gọi giật ra ngoài quán. Có những khi chưa hết giờ làm việc, những mời mọc, hò hẹn... đã chờ sẵn. Tôi thông cảm đến mấy cũng không thể nảo nín nhịn mãi với tần suất say xỉn đều đặn của chồng như thế.
Chúng tôi cãi nhau, đủ những lần nặng nhẹ, từ càm ràm góp ý đến cãi nhau tưng bừng cả nhà cửa. Chồng tôi nói tôi không biết thông cảm với chồng, anh cũng có sung sướng gì chuyện nhậu nhẹt đâu... Nhưng tôi nói chuyện nhậu phải có ý thức, phải làm chủ được mình. Mình là người trưởng thành chứ đâu phải đứa trẻ mà ép sao uống vậy. Anh lại cho rằng anh vẫn ý thức được việc đã có chút hơi men trong người là anh không lái xe. Cái này thì tôi đồng ý.
Sau lan nhau say, nguoi cu buoc chong toi
Ảnh minh họa.

Mỗi lần đi uống ở đâu đó, anh kêu taxi chứ không tự lái xe bao giờ, điều đó cũng khiến tôi tạm yên tâm đôi phần. Tuy nhiên mỗi lần xe đậu xịch trước nhà, anh bước xuống chân nam đá chân chiêu không vững, miệng thì nói năng mất kiểm soát... cơn giận dữ trong tôi trào lên. Sau đó mặc cho tôi nói gì thì nói, làm gì thì làm, anh đổ nguyên người lên giường. Mùi rượu bia tỏa ra khi đó thật kinh khủng... Tôi dần dần phải chấp nhận “hiện trạng” đó của chồng. Chấp nhận vì không biết phải làm thế nào để thay đổi được anh.
May mắn là khi con trai tôi lớn một chút, anh hạn chế đi hơn. Chúng tôi thỏa thuận cần giữ cho các con hình ảnh về người ba chuẩn mực đúng nghĩa, chứ không phải một ông cha sau giờ làm cứ khật khưỡng trong cơn say. Chồng tôi là người rất thương con, nên động vào hai đứa nhỏ là anh có vẻ anh tiếp thu dễ hơn.
Nhưng rồi chuyện động trời đã xảy ra. Tôi phát hiện chồng có tâm trạng khác thường. Bồn chồn, lo lắng và khó ngủ. Đôi khi tôi còn bắt gặp cả tiếng thở dài của chồng nữa. Những cuộc nhậu của anh tự nhiên thưa thớt, chỉ trừ lúc không thể đừng được.
Tôi gặng hỏi mãi, thì anh thú nhận, trong cuộc nhậu với bạn cũ, anh gặp lại người cũ. Trong câu chuyện rôm rả, bạn bè có nhắc lại chuyện xưa, cộng thêm chút hơi men trong người, hai người họ xích lại gần nhau. Và rồi, anh không nhớ nổi vì sao đêm ấy anh lại vào khách sạn cùng cô ấy.
Tình cảm với người cũ không còn, nhưng anh thực sự day dứt khi phạm lỗi tày trời ấy. Khổ tâm hơn là từ hôm đó, cô ta liên tục đeo bám anh... Đỉnh điểm là tin nhắn cô ta thông báo rằng cô ấy đã có thai và muốn chồng tôi chịu trách nhiệm. Tôi lặng người khi nghe anh nói...
Chồng tôi đã phản bội tôi ư? Có trong mơ tôi cũng không nghĩ đến điều đó. Anh dù hay nhậu nhẹt nhưng vẫn là người chồng tốt, người cha có trách nhiệm. Tôi phải làm sao đây? Tôi đau đớn, tổn thương, nhưng nhìn chồng hốc hác hẳn đi tôi cũng thấy thương. Rõ ràng thái độ ấy của chồng không phải là đóng kịch.
Tôi biết người cũ của chồng. Họ chia tay nhau vì cô ấy lăng nhăng. Giờ cô ta đã ly hôn, có vướng bận gì đâu... Anh đưa tôi xem những tin nhắn cô ta trách móc chồng tôi từ hôm đó bỏ mặc cô ấy, rằng cô ấy vì yêu thương anh mà dở dang. Nhưng chồng tôi nhắn lại: "Chuyện cũ chỉ là quá khứ, chuyện đêm hôm say rượu anh không thể nhớ, đừng quàng lên vai anh cái trách nhiệm anh không biết nó đã xảy ra như thế nào".
Rượu, đúng là vì rượu nên mọi chuyện đã bị đẩy đi quá xa. Một người đã trưởng thành, có học thức làm sao có thể cứ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho sự cả nể.
Ép nhau thêm chút men cay vào người thì cuộc rượu vui hơn sao? Những tiếng zô zô sao lại có sức mê hoặc đàn ông đến thế? Rồi khi người đàn ông trở về, tổ ấm nào cũng nguội bớt đi.
Giờ thì đó, chồng tôi sau cuộc nhậu trở về nguyên vẹn, có ý thức không lái xe, nhưng tôi phải làm sao với mớ bòng bong hậu quả này?
Theo T.Hương/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)