Sau chia tay, dù mệt mỏi đến mấy cũng phải làm 6 điều này

Google News

Điều cần làm bây giờ là vực dậy tinh thần, mở cửa trái tim để đón nhận những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống.

Chia tay cũng là một trong những quy luật của tình yêu bởi có rất nhiều cặp đôi có duyên nhưng chẳng thể có phận, có thể gặp gỡ nhưng lại chẳng cùng nhau đi đến cuối cuộc đời. Đừng giam cầm mình trong những cảm xúc tiêu cực đó, đùng quá nhớ nhung một người không còn thuộc vì mình.
Đừng theo dõi "nhất cử nhất động" của người ấy nữa
Sau chia tay, du met moi den may cung phai lam 6 dieu nay
Ảnh minh họa. 
Chuyện tình đó đã qua, người ấy cũng đã mãi mãi không thuộc về chúng ta nữa rồi, hãy chấp nhận điều đó. Nếu bạn vẫn còn dành thời gian để quan tâm hoặc theo dõi họ xem họ làm gì với ai, điều đó còn khiến bạn đau lòng hơn gấp nhiều lần. Chúng ta hãy hủy kết bạn đầu tiên, đừng để bản thân bị tác động trước những luồng thông tin về người cũ cũng như giúp bạn không tò mò về cuộc sống mới của đối phương. Nếu cho phép mình nhớ hãy chỉ nhớ những kỷ niệm đẹp, những gì giữa hai người từng có về điều tích cực mà thôi,
Nghĩ cho bản thân một chút
Điều quan trọng khiến bạn mệt mỏi đó chính là chỉ nghĩ về người ấy, bỏ qua sức khỏe và tinh thần của bản thân. Có những người có hẳn mấy tháng chỉ chìm đắm trong mệt mỏi, đau khổ… kéo dài thời gian của bản thân, lãng phí nhiều điều của bản thân, mất đi cơ hội làm quen với những người mới. Thay vì mãi hành hạ chính mình đau khổ, hãy học cách chăm sóc bản thân để trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh hơn.
Gặp gỡ thật nhiều bạn bè, mở rộng các mối quan hệ
Người yêu không phải tất cả cũng chẳng phải thứ duy nhất bạn có trong cuộc đời này. Hãy nhớ rằng bạn đã từng lãng quên quá nhiều thứ chỉ vì một người. Tại sao không thử xem mình đã sống như thế nào khi có người yêu. Hãy xác định từ bỏ đi, lấy lại những mối quan hệ bạn bè, người thân. Hãy ra ngoài và gặp bạn bè thân thiết, cùng trò chuyện, đi chơi hoặc mua sắm với nhau. Những người thân yêu sẽ giúp bạn chóng quên thương tổn và khổ đau, giúp bạn trở lại là chính mình sau chia tay.
Hãy khóc đi khóc đi đừng ngại ngần
Nhiều người cho rằng khi chia tay đừng bao giờ khóc vì không thể để đối phương thấy mình yếu đuối nhưng bạn càng kìm nén cảm xúc bao nhiêu bạn lại càng mệt mỏi, bạn có thể khóc nếu như quá đau khổ. Đừng cố tỏ ra mọi thứ đều ổn và gắng gượng một mình, nó chỉ làm bạn rơi vào trạng thái tồi tệ hơn.
Nghe nhạc để giải tỏa cảm xúc
Cảm xúc đôi khi rất cần những tác động nhỏ, ví dụ những bản nhạc buồn. Những bài hát da diết, nhẹ nhàng sẽ là chất xúc tác cho bạn giải tỏa các cảm xúc khác nhau, có thể là vui, có thể là buồn. Sau mỗi bản nhạc bạn sẽ thấy mình thoải mái hơn. Vô hình chung, bạn trở nên mạnh mẽ hơn và cảm giác khổ đau vì thất tình sẽ chẳng thể giày vò bạn.
Hãy cho phép bản thân được trút giận
Tức giận cũng như buồn bã, không được phép giam cầm những cảm xúc đó. Bạn hoàn toàn có thể tức giận vì đối phương đã phản bội họ. Bạn muốn làm gì hãy làm để cảm thấy thoải mái hơn. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là bạn có thể trút giận mọi lúc mọi nơi. Nên nhớ, hành động của bạn có thể khiến người khác chịu tổn thương. Đó là lý do vì sao bạn nên giải quyết cơn phẫn uất của mình một cách thông minh. Bạn có thể tâm sự để giải tỏa sự tức giận với người khác, điều này giúp bạn có được những phút giây yên bình.
Theo Dung Mai/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)