Sau buổi họp lớp, chồng bỗng dưng chiều vợ thương con

Google News

Thật lòng tôi chẳng biết nên cảm ơn hay nguyền rủa cái buổi họp lớp đáng hận đó của chồng nữa.

Tôi tin chắc trong đời các mẹ, ai cũng từng nhiều lần than thở, khóc cạn nước mắt vì chồng. Tôi cũng thế thôi. Chồng tôi đường đường là giảng viên đại học mà lười thấu xương, bẩn vô kể. Anh đi làm về là nằm ườn xem tivi, vợ nấu ăn, dọn nhà, bực tức khua bát đĩa rầm rầm anh cũng kệ.
Từ lúc có con, cuộc sống ô sin của tôi càng đầu tắp mặt tối hơn. Đến mức tôi còn chẳng có thời gian rảnh ra tiệm làm tóc cắt lại tóc mái mà toàn tự soi gương cắt tại nhà cho đỡ mất thời gian. Còn chồng tôi ấy à, vẫn cứ nhởn nhơ vài ngày nhậu một lần, cà phê thì ngày nào cũng tụ tập tán dóc như thể mấy bà hàng chợ.
Ấy vậy mà sau một buổi họp lớp, chồng tôi bỗng nhiên "tỉnh ngộ". Anh chủ động đưa đón con đi học, đút con ăn. Tôi lau nhà, anh cũng rửa bát. Tôi nấu ăn, anh giặt quần áo. Đến mức tôi cứ tưởng chồng mình được "thay máu" hẳn đấy.
Sau buoi hop lop, chong bong dung chieu vo thuong con
Tôi tin chắc trong đời các mẹ, ai cũng từng nhiều lần than thở, khóc cạn nước mắt vì chồng. (Ảnh minh họa) 
Chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng diễn ra nhiều hơn, suôn sẻ hơn. Một phần vì tôi được chồng phụ giúp nên tinh thần, cơ thể khỏe khoắn. Một phần vì chồng tôi tự dưng biết nói ngọt ngào lấy lòng vợ chứ không lăn đùng ra ngủ nữa. Mới nửa năm anh thay đổi, vợ chồng hạnh phúc mà tôi trẻ đẹp ra trông thấy.
Cho đến khi gặp lại cô bạn cũ của chồng trong một cuộc họp bảo hiểm, tôi mới sốc tận óc khi biết lý do anh thay đổi.
Chị ấy chủ động ngồi gần trò chuyện cùng tôi. Chị ấy khen tôi trẻ, đẹp, ăn mặc sành điệu các kiểu. Nói tới nói lui một hồi, bỗng chị ấy hỏi: "Thế chồng em có yêu vợ con không?".
Tôi hơi ngẩn ra vì bị hỏi đúng chỗ yếu. Tôi gật đầu, hỏi lại sao chị ấy hỏi tôi câu đó. Thế là chị ấy bụm miệng cười rồi kể cho tôi nghe. Hóa ra trong lần chồng đi họp lớp, chồng tôi gặp người yêu cũ các mẹ ạ. Không những thế, anh còn chủ động bám sát cô ấy rồi xin số điện thoại, gạ gẫm các kiểu.
Cô ấy nhìn chồng tôi kiểu khinh bỉ rồi chê thẳng chồng tôi vừa béo vừa hói, đã thế hút thuốc nhiều nên miệng hôi rình thì làm gì có cửa đòi quay đi quay lại. Cô ấy còn nói thẳng: "Chỉ có vợ con anh mới chịu nổi anh thôi, kiểu như anh vứt ra, tôi cũng chả cần nhặt".
Cả lớp đều sững sờ trước hành động và thái độ của người yêu cũ chồng tôi. Còn anh thì ngượng chín mặt, vội đi chỗ khác nói chuyện. Lát sau thì anh xấu hổ quá nên bỏ về sớm. Tôi nghe mà vừa sốc vừa tức. Thì ra do bị người yêu cũ chê tơi bời hoa lá nên anh mới quay sang đối tốt với vợ con. Nếu người cũ cũng à ơi ví dầu, chắc giờ anh có thêm một cô bồ nhí rồi.
Từ hôm đó đến nay, tôi nhìn thấy mặt chồng là bực bội. Thật lòng tôi không biết nên cảm ơn hay nguyền rủa cái buổi họp lớp đáng hận đó nữa. Theo các mẹ, tôi nên thẳng tay trị chồng một trận để anh không còn mơ tưởng bồ bịch nữa không?
Theo Hoa Hạ /Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)