Sau bữa ăn từ thiện hơn 80 trẻ em phải nhập viện nghi ngộ độc

Google News

Hơn 80 trẻ em tại huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) đã nhập viện trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn do đoàn từ thiện tổ chức.

Sáng ngày 30-12, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng xác nhận, đêm ngày 29-12, đơn vị đã tiếp nhận 28 cháu nhỏ tại huyện Lâm Hà nhập viện trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, nghi ngộ độc thực phẩm. Ngay sau đó, kíp trực cùng các bác sĩ khoa nhi của bệnh viện đã triển khai các biện pháp cấp cứu.
Sau bua an tu thien hon 80 tre em phai nhap vien nghi ngo doc
 Hơn 80 bệnh nhân nhập viện sau bữa ăn từ thiện
Các cháu nhỏ nhập viện đều ở cùng thôn Thực Nghiệm, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà. Trong 28 em nhỏ, 7 em có dấu hiệu mất nước nên đơn vị phải truyền dịch. Đến sáng nay, các em nhỏ đã phục hồi và đang làm thủ tục xuất viện.
Trong khi đó, Bệnh viện nhi Lâm Đồng cũng tiếp nhận 57 bệnh nhi (cùng ở xã Mê Linh, huyện Lâm Hà) có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, nôn ói.
Theo ông Đinh Đức Chí, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà, thông tin ban đầu có một đoàn từ thiện từ TPHCM đã liên hệ với người dân ở địa phương ở thôn Thực Nghiệm, xã Mê Linh nhưng không qua chính quyền địa phương để nấu đồ ăn, mì tôm, xúc xích và cho các cháu nhỏ uống sữa. Đến khoảng 19 giờ ngày 29-12, các cháu nhỏ có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Chính quyền địa phương đã điều xe đưa các bệnh nhân cấp cứu.
Được biết, có khoảng 200 người tham gia bữa ăn của đoàn từ thiện tổ chức.
Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ.
Theo ĐOÀN KIÊN/ Sài Gòn Giải Phóng

>> xem thêm

Bình luận(0)