Sau ba ngày đi công tác, vợ tôi trở về với gương mặt “lệch khuôn”

Google News

Tôi mở cửa nhà mà sững sờ khi thấy người phụ nữ đang xách vali đứng trước cửa.

Các chị ạ, tôi thật tình chẳng hiểu suy nghĩ về cái đẹp và việc làm đẹp của các chị mỗi dịp Tết đến Xuân về như thế nào? Nhưng nhìn vợ tôi đang trong tình trạng hoang mang, bực bội, tôi thật chẳng hiểu phụ nữ làm đẹp để làm gì?
Xét về ngoại hình, vợ tôi tuy không xinh đẹp như người mẫu nhưng cũng dễ nhìn, khả ái. Cô ấy có khuôn mặt tròn, nước da trắng, má lúm đồng tiền. Chỉ có điều, đôi mắt vợ tôi không có điểm nhấn vì chân mày, lông mi rất nhạt nhòa. Và đôi môi cũng mỏng tang, tô son nhìn mới dễ coi một tí.
Tôi chưa từng chê bai vợ điều gì về ngoại hình. Thậm chí tôi còn thích vẻ ngoài mộc mạc, đáng yêu của cô ấy. Ấy vậy mà cô ấy cứ bảo tự ti, đặc biệt về đôi mắt của mình. Cô ấy hay bảo sẽ dành dụm tiền để đi xăm chân mày, xăm mi mắt và môi cho đẹp sắc sảo hơn. Tôi là người đầu tiên phản đối ý định điên rồ đó của vợ mình. Tôi cứ tưởng tôi phản ứng mạnh mẽ thế, vợ tôi sẽ không dám chỉnh sửa gì trên khuôn mặt mà chưa hỏi qua ý kiến của tôi.
Thế mà giờ đây, nhà tôi lại trải qua một phen xáo xào vì vợ tôi tự ý đi xăm mắt, xăm môi.
Sau ba ngay di cong tac, vo toi tro ve voi guong mat “lech khuon”
Nhìn vợ ủ rũ, buồn thê lương mà tôi chán nản theo. (Ảnh minh họa) 
Cô ấy bảo với gia đình đi công tác ba ngày ở ngoại tỉnh. Mấy ngày đó, cô ấy gọi về cho tôi rất ít. Có ngày tôi gọi cho vợ cũng chẳng được. Hôm qua, vợ tôi trở về lúc nửa đêm.
Khi nghe tiếng chuông cửa, tôi ra mở cửa thì ngạc nhiên khi thấy vợ mình đội mũ, che khăn kín mít. Vừa thấy tôi, cô ấy bật khóc òa lên rồi ôm chầm lấy tôi. Còn chưa hiểu chuyện gì, cô ấy đã mở khăn che mặt ra.
Lần này đến lượt tôi sốc. Vợ tôi đã làm gì thế này? Đôi mắt cô ấy sưng húp, đỏ quạch, hai bên chân mày đậm đen như hai con sâu róm. Đôi môi sưng mọng lên, đỏ chót, sưng đến độ môi trên sắp chạm cả đầu mũi. Phải nói khuôn mặt vợ tôi cứ như "biến dạng".
Tôi sửng sốt đẩy vợ ra. Cô ấy lắp bắp khóc lóc bảo đã chọn nơi uy tín để xăm rồi, không hiểu sao ba ngày rồi vẫn cứ sưng húp như vậy? Giờ cô ấy làm sao dám ra đường, dám gặp ai đây?
Mẹ tôi biết chuyện cũng bực mình. Mẹ trách vợ tôi tự ý làm mà không bàn bạc trước với gia đình. Đã thế, giờ môi vợ tôi còn có dấu hiệu nhiễm trùng khi liên tục rỉ máu. Nhìn vợ ủ rũ, buồn thê lương mà tôi chán nản theo. Cuối năm rồi còn xui đủ đường thế này thì oải quá.
(nhattinh...@gmail.com.vn)
Theo N.T.M.H/Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)