Sau 40 tuổi mà có ba thứ này cứng, nam giới không khỏe

Google News

Nếu có các dấu hiệu này, bạn phải cảnh giác kẻo có ngày gặp nguy hiểm.

Bụng cứng

Sau tuổi 40, nhiều nam giới gặp phải tình trạng khó chịu là mỡ tích tụ ở bụng khiến cho vòng bụng tăng lên nhiều so với thời trẻ. Nguyên nhân tình trạng này là do ngồi nhiều, ít luyện tập dẫn đến mỡ tích tụ, Mỡ bụng không hề tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, nếu như tỳ vị và dạ dày không tốt, chức năng cũng giảm sút, khí huyết lưu thông kém sẽ khiến cho bạn cảm thấy vùng bụng căng cứng. Cho nên, nam giơi sau 40 tuổi thường cảm thấy vùng bụng căng cứng cho thấy sức khỏe giảm sút.

Vì vậy, nam giới sau 40 tuổi nên tập luyện nhiều hơn để giảm mỡ vùng bụng, không nên ngồi một chỗ quá lâu, thường xuyên xoa bóp vùng bụng nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu. 

Sau 40 tuoi ma co ba thu nay cung, nam gioi khong khoe

Sau 40 tuoi ma co ba thu nay cung, nam gioi khong khoe-Hinh-2Vai và cổ cứng

Nam giới sau 40 tuổi đã có một thời gian khá dài ngồi làm việc ở các văn phòng. Với dân văn phòng, ngồi nhiều tiếng đồng hồ trước máy tính thì rất dễ bị thoái hóa đốt sống cổ và vai gáy. Điều này dẫn đến những cơn đau nhức, khó chịu.

Nguyên nhân do giữ một tư thế quá lâu trong thời gian dài, tuần hoàn máu bị ảnh hưởng, ít luyện tập nên các cơ kém linh hoạt gây đau nhức, khó chịu. Ngoài ra, làm việc quá tải thường xuyên sẽ càng làm tổn thương đến vai và cổ, lúc này vai và cổ sẽ bị tê mỏi nhiều hơn, dễ bị cứng khớp.

Vì vậy, nếu vai và cổ của bạn bị tê cứng đừng nên chủ quan. Bạn cần thực hiện một số bài tập lưng và ngực để giúp thúc đẩy tuần hoàn máu.

Các mạch máu xơ cứng

Khi đến tuổi trung niên, nam hay nữ có thể gặp các vấn đề về tim mạch. Nếu như ăn uống không hợp lý, lười tập thể dục còn dễ bị huyết áp và mỡ máu cao hay béo phì. Khi mạch máu bị gánh nặng sẽ khiến cho chúng bị tổn thương và gây ra tình trạng ứ đọng mỡ máu từ đó dễ gây xơ cứng mạch máu

Ngoài việc ăn uống hợp lý thì chú ý ăn nhạt, tránh đồ ăn chứa nhiều chất béo, tập luyện nhẹ nhàng. Nếu như xơ cứng mạch máu nghiêm trọng thì cần đến bệnh viện để thăm khám, điều trị.

Theo Linh Thủy/Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)