Sau 10 năm, tôi mới dũng cảm đi thêm bước nữa

Google News

"Em không tán thành cuộc hôn nhân này, con gái mình xinh xắn lấy đâu chẳng được chồng cớ sao phải lấy người đàn ông đã có con lại bị vợ bỏ nữa".

Sau 10 năm gà trống nuôi con, cuối cùng tôi cũng đủ tự tin đi thêm bước nữa. Người tôi đang yêu tên là Duyên, cô ấy hiền lành là nhân viên trong công ty và rất biết lấy lòng con trai bé nhỏ của tôi. Bạn tôi bảo:
- Bây giờ cậu giàu có thì cô gái nào chẳng lao vào, để lấy lòng cậu thì việc chiều con cậu là điều hiển nhiên.
- Mình biết điều đó chứ thế nên mình đã chọn Duyên, một cô gái mồ côi mẹ sống với mẹ kế nên sẽ rất hiểu và thông cảm cho bố con mình. Tuổi trẻ của Duyên trải qua nhiều đau khổ rồi nên cô ấy sẽ hiểu giá trị của gia đình là thế nào nên sẽ biết vun đắp hạnh phúc vợ chồng.
Duyên hiền lành lại rất biết lấy lòng con trai bé nhỏ của tôi (Ảnh minh họa) 
Trước lí luận chặt chẽ của tôi cậu bạn không nói gì nữa ngoài lời chúc hạnh phúc đến hai vợ chồng tôi. Sau nhiều lần Duyên mời về nhà chơi, cuối cùng tôi cũng chọn ngày đẹp để đến nhà người yêu ra mắt bố mẹ em. Khi tôi đang ngồi tiếp chuyện với bố Duyên thì một người phụ nữ bước vào nhà, đoán là mẹ kế của người yêu đi chợ về nên tôi ngẩng mặt lên để chào. Thế nhưng vừa quay mặt lại thì tôi giật mình, người đàn bà đứng trước mặt tôi chính là vợ cũ. Cô ta chính là người mà bố con tôi hận đến tận xương tủy, vậy mà giờ đây lại đang đứng trước mặt tôi lại là mẹ kế của người yêu tôi. Đang bối rối chưa biết phải nói gì thì bố của Duyên niềm nở giới thiệu:
- Đây là mẹ kế của Duyên, nhờ có cô ấy mà chị em con Duyên mới nên người đấy.
Tôi cất tiếng chào nhưng mẹ kế của người yêu không đáp lại mà còn phản đối mối quan hệ của chúng tôi:
- Em không tán thành cuộc hôn nhân này, con gái mình xinh xắn lấy đâu chẳng được chồng cớ sao phải lấy người đàn ông đã có con lại bị vợ bỏ nữa. Loại đàn ông mà bị vợ bỏ thì nên xem xét lại.
- Mới tối hôm qua em còn ủng hộ con gái nhiệt tình không phản đối gì sao bây giờ thay đổi nhanh vậy?
- Bây giờ em mới nghĩ kỹ.
Duyên vội lên tiếng:
- Sao hôm nay mẹ lạ vậy, chúng con yêu nhau sâu đậm rồi, trong người con lại đang mang giọt máu của anh ấy nữa.
Duyên nói như cầu khẩn sự đồng ý của mẹ kế nhưng cô ta vẫn một mực phản đối. Nhìn hai mẹ con cãi nhau qua lại mà bố Duyên bất lực chưa biết phải đứng về ai. Thấy vậy tôi nói:
- Mẹ kế em phản đối cũng có lí do của nó đấy, cô ta sợ bị phơi bày con người xấu xa độc ác của mình ra mà.
- Anh nói rõ hơn cho bố con em biết được không?
- Mẹ kế của em chính là vợ cũ của anh là mẹ của con anh, ngày đó khi con anh mới chào đời được 3 tuần tuổi cô ta đã phũ phàng bỏ lại để đi theo tiếng gọi ái tình với người đàn ông khác. Mặc cho anh bế con cầu xin cô ta ở lại nhưng cô ta lại chửi vào mặt anh là đồ đàn ông vô dụng không biết kiếm tiền.
Ngày cô ta bỏ đi con khát sữa mẹ, trong người anh chỉ còn 20 nghìn đồng thì chẳng thể mua được gì. Con đói khóc nhiều đến nỗi anh chỉ cho con uống nước đường cầm hơi. Bất lực, anh quay về nhà bố mẹ để nương tựa mà sống và nuôi con.
Mỗi khi nhìn con đói sữa mẹ khóc vật vã là anh hận người vợ bội tình, sao trên đời này lại có người đàn bà vô cảm phũ phàng bỏ rơi con còn đỏ hỏn để đi hưởng cuộc sống hạnh phúc một mình. Thế giới thật nhỏ bé, không ngờ anh và cô ta lại gặp nhau trong hoàn cảnh trớ trêu này.
Bố của Duyên ngắt lời tôi:
- Thật không ngờ người anh từng tôn sùng nâng niu lại là loại đàn bà độc ác giả tạo đang tâm bỏ rơi đứa con mới sinh để đi tìm hạnh phúc riêng. Thôi quá khứ thì hãy khép nó lại bây giờ là cuộc sống hiện tại, mẹ kế sẽ không can dự đến việc con gái yêu ai lấy ai. Còn cậu vẫn sẽ trở thành con rể của tôi.
- Cháu sẽ không bao giờ ở chung mái nhà cùng với người đàn bà phản bội này.
Nói xong tôi bước ngay ra khỏi ngôi nhà của người yêu, mặc cho Duyên níu kéo. Về đến nhà Duyên cũng đuổi kịp tôi và bảo:
- Nếu anh không muốn gặp mặt mẹ kế của em nữa thì chúng ta không cưới xin gì cả, em sẽ đến ở đây và sẽ không bao giờ quay về nhà nữa được không anh.
Lời nói có phần rất trẻ con của Duyên lại khiến tôi thấy ấm lòng khi đã có người con gái dám hi sinh nhiều thứ cho bố con tôi. Không trả lời Duyên tôi hôn lên môi em một nụ hôn ngọt ngào ngay trước cổng nhà.
Theo VA/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)