Sau 1 tuần không có ca nhiễm, Đà Nẵng phát hiện thêm 1 ca mắc COVID-19

Google News

Sau đúng 1 tuần không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, Đà Nẵng tiếp tục phát hiện trường hợp mắc COVID-19 mới. Ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới ở Đà Nẵng được xác định sáng 6/9 là một nam bệnh nhân (trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Sau 1 tuan khong co ca nhiem, Da Nang phat hien them 1 ca mac COVID-19
Sáng 6/9, Bệnh viện C Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho ông P.N.S (64 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
Cụ thể, ông P.N.S bị đau, sốt ở nhà và vào Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 18h ngày 5/9. Nhằm đảm bảo quy trình chống dịch, Bệnh viện C đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho bệnh nhân. Đến 4h ngày 6/9, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân S. dương tính với virus SARS-CoV-2.
Trong sáng nay, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để tiếp tục cách ly, theo dõi và điều trị. Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cũng xác định trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 này và cho biết ngành Y tế thành phố đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
Tính từ ngày 24/7 đến hết ngày 5/9/2020, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc COVID-19. Trong vòng 7 ngày liên liếp thành phố không ghi nhận thêm trường hợp mắc COVID-19 mới.
Từ ngày 4/9, Đà Nẵng đã chuyển trạng thái phòng chống dịch COVID-19 từ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ trạng thái có nguy cơ lây nhiễm cao sang có nguy cơ lây nhiễm. Đồng nghĩa, chính quyền TP đã nới lỏng một số biện pháp cách ly, giãn cách xã hội theo tinh thần của chỉ thị 16 và chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.
Đà Nẵng cũng đang tiến hành xét nghiệm công động trên diện rộng bằng hình thức đại diện hộ gia đình lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời phát hiện ca nhiễm COVID-19. Đến chiều 5/9, có 7/7 quận huyện đã triển khai lấy mẫu hình thức đại diện hộ gia đình. Tổng cộng 32.594 người được lấy mẫu, trong đó 20.254 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.
Theo Nguyễn Thành/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)