“Sát thủ” gây cản trở quá trình thụ thai

Google News

Bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm bổ dưỡng, cần chú ý tránh những thứ sau để tăng cơ hội thụ thai thành công.

Nội tạng các loài động vật
Nội tạng động vật như tim, cật, lòng, gan của lợn, bò, cừu, dê,… đều chứa một lượng kim loại nặng. Nếu ăn quá nhiều nội tạng các loại động vật, lượng cadmium trong cơ thể sẽ tăng lên, trong khi đây là kim loại gây tổn thương các nhiễm sắc thể, làm việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.
“Sat thu” gay can tro qua trinh thu thai
Nếu ăn quá nhiều nội tạng các loại động vật, lượng cadmium trong cơ thể sẽ tăng lên. 
Các loại thực phẩm được chế biến sẵn
Đây là các loại thực phẩm chứa rất nhiều chất độc hại bao gồm bột ngọt, chất béo bão hòa, siro công nghiệp, chất bảo quản. Các chất này tác động đến các hormone giới tính, nội tiết tố nên làm giảm khả năng thụ thai ở cả nam và nữ.
Thêm vào đó, một số thực phẩm chế biến sẵn có nguồn gốc từ thực phẩm biến đổi gen nên có thể gây tác động xấu về mặt sinh sản, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi.
Nước ngọt chế biến sẵn
Những loại nước ngọt đóng lon cũng như những loại nước tăng lực nếu lạm dụng sẽ gây nên nhiều nguy cơ không mong muốn với sức khỏe. Đặc biệt nếu mỗi ngày bổ sung 2 phần loại đồ uống này thì khả năng thụ thai không thành công sẽ tăng lên 50%.
Bên cạnh đồ uống chế biến sẵn thì đồ uống có cồn như rượu bia cũng chính là nguyên nhân làm tăng sự co thắt mạch máu, thậm chí có nguy cơ bị teo tinh hoàn, giảm lượng testosterone và khả năng tình dục. Đối với chị em phụ nữ, lạm dụng đồ uống có cồn sẽ làm tăng nguy cơ mất kinh, kinh nguyệt không đều, ảnh hưởng xấu đến khả năng rụng trứng.
Cà phê
Viện nghiên cứu sức khỏe và môi trường quốc gia Mỹ đã đưa ra minh chứng cho thấy việc bổ sung vào cơ thể 300 mg hoặc nhiều hơn 300 mg caphein mỗi ngày thì chị em sẽ khó có cơ hội thụ thai thành công hoặc tăng nguy cơ sảy thai.
Với nam giới nếu lạm dụng đồ uống chứa caphein thì sẽ gây nên những ảnh hưởng bất thường đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.
Lời khuyên dành cho bạn là nếu bạn là một “tín đồ” của cà phê thì chỉ nên thưởng thức tối đa 2 – 3 tách cà phê mỗi ngày để không gây nên bất lợi trong quá trình thụ thai.
Đồ tái, sống
Ăn các thực phẩm như thịt tái, trứng chần, cá sống hay phomat chưa tiệt trùng có thể gây ra nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella, listeria... Những vi khuẩn này được liệt vào danh sách nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)