Sập sàn gỗ khi ngồi tắm, người đàn ông bị cây đâm xuyên người

Google News

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khúc cây gỗ dài 1,5m, ngang 6 cm đâm xuyên từ dưới tầng sinh môn lên bụng.

Chiều 26-12, BS.CKII Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ, cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công trường hợp bị tai nạn sinh hoạt hy hữu do cây gỗ xuyên từ tầng sinh môn đến bụng.
Bệnh nhân là nam, tên L.V.N (SN 1976; ngụ Đồng Tháp) nhập viện trong tình trạng khúc cây gỗ dài 1,5m, ngang 6 cm đâm xuyên từ dưới tầng sinh môn lên bụng.
Sap san go khi ngoi tam, nguoi dan ong bi cay dam xuyen nguoi
Các bác sĩ phẫu thuật lấy khúc cây ra khỏi bụng bệnh nhân
Cách thời gian nhập viện khoảng 2 giờ, bệnh nhân đang ngồi tắm trên sàn gỗ bắc dưới mương trong vườn nhà thì bất ngờ sàn gỗ bị sập khiến bệnh nhân lọt xuống mương, không may bị cây cọc gỗ đâm từ dưới lên vùng tầng sinh môn, xuyên thẳng vào thành bụng trước.
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, vợ bệnh nhân đứng gần đó đã tri hô và phải huy động 15 người đến để ứng cứu.
Sap san go khi ngoi tam, nguoi dan ong bi cay dam xuyen nguoi-Hinh-2
Sức khỏe bệnh nhân N. đang hồi phục tốt
Một nhóm người kéo phần vai để bệnh nhân không bị ngạt nước, những người còn lại thay phiên nhau lặn xuống nước để cưa cây gỗ. Phải mất 20 phút sau mới cưa được cây gỗ và đưa được bệnh nhân lên bờ. Ngay sau đó, bệnh nhân cùng với cây gỗ còn cắm vào bụng được người thân tức tốc đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ.
Sau 120 phút cắt lọc các mô bị tổn thương, lấy hết các mảnh gỗ vụn, đất bùn và cây gỗ ra ngoài, ca phẫu thuật đã thành công.
Hiện tại, bệnh nhân không sốt, vết mổ khô, sinh tồn ổn định .
Theo Tâm Quân / Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)