Sáng kiến điều trị nghiện Internet của Trung Quốc gây rùng mình

Google News

Một bác sĩ người Trung Quốc đã đưa ra sáng kiến sử dụng "sốc điện" để điều trị bệnh "nghiện internet" đang ngày một phổ biến tại quốc gia đông dân nhất thế giới. 

Theo tờ Nanfang Daily, bác sĩ Dương Vĩnh Tín đến từ Bênh viện Nhân dân Lân Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã từng đưa ra sáng kiến sử dụng sốc điện để điều trị chứng “nghiện internet”. Bác sĩ này khẳng định rằng, ông có thể chữa khỏi chứng nghiện internet ở trẻ em bằng cách kết hợp các liệu pháp tâm lý, y học, thể chất, lao động và giải trí.
“Liệu pháp vật lý trị liệu” mà bác sĩ Dương đề cập đến trên thực tế được sử dụng thường xuyên trong điều trị trầm cảm, hưng cảm và chứng căng trương lực.
Sang kien dieu tri nghien Internet cua Trung Quoc gay rung minh
Một quán internet tại Trung Quốc (ảnh: Pinterest) 
Trong liệu pháp này, người ta đấu điện cực vào thái dương hoặc ngón tay của những “con nghiện”, sau đó dùng dòng điện gây giật để kích thích não bộ. Khi những bệnh nhân muốn sử dụng internet, lập tức phản xạ này tác động lên não bộ khiên cho người bệnh không còn ham muốn chơi game nữa.
“Cảm giác đau đớn này không thể diễn tả được bằng thứ ngôn ngữ nào”, một “con nghiện” internet kể lại, trong khi một người khác miêu tả cảm giác khi đó “như bị một chiếc búa có độ rung ở tần số cao đập vào thái dương”.
Nhưng gần đây ngày càng có nhiều ý kiến nghi ngờ liệu pháp xung điện của Dương Vĩnh Tín vì cho rằng nó quá hà khắc, nhất là nó là một trị liệu pháp chưa hề được kiểm chứng. Một số người so sánh phương pháp điều trị này với các hình thức tra tấn trong trại tập trung khi những trẻ vị thành viên buộc phải mặc đồng phục và tố cáo hành động không theo quy định của những đứa trẻ khác.
Sau khi một đoạn phim tài liệu ghi lại quá trình thực hiện sốc điện trên những bệnh nhân nghiện internet, liệu pháp điều trị này đã bị cấm bởi Bộ Y tế Trung Quốc. Tuy nhiên, tờ Nanfang Daily tiết lộ, bác sĩ Dương Vĩnh Tín hiện vẫn âm thầm theo đuổi phương pháp này tại các khu vực khác của Trung Quốc.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)