Sản phụ tử vong ở Quảng Trị do chuyên môn bác sĩ?

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên môn bác sĩ kém, vài vết khâu không chặt nên chảy máu ổ bụng quá nhiều...chính là nguyên nhân khiến sản phụ tử vong ở Quảng Trị.
 

Theo ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, au khi giám định chuyên môn Hội đồng chuyên môn đã có văn bản kết luận chính xác nguyên nhân sản phụ tử vong sau sinh tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị ngày 17/03/2017.
"Sản phụ tử vong là do mất máu vì chảy máu ổ bụng quá nhiều sau mổ lấy thai 12 giờ. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên có thể do một số mũi khâu chưa chặt khiến máu rỉ ra, làm sản phụ mất máu nhiều dẫn đến tử vong".
San phu tu vong o Quang Tri do chuyen mon bac si?
 Sản phụ tử vong sau sinh ở Quảng Trị do chảy máu ổ bụng. Ảnh minh họa.
Ngoài ra, là do công tác theo dõi chăm sóc bệnh nhân giai đoạn sau mổ chưa tốt. Trình độ chuyên môn của y bác sĩ trong ca trực, tại thời điểm sản phụ Nguyễn Thị Thoa được mổ sinh con còn hạn chế, nên không nhận biết được diễn biến xấu của bệnh nhân và xử lý cấp cứu kịp thời.
Kết luận khám nghiệm tử thi cũng xác định lượng máu trong ổ bụng sản phụ lên tới 1,5 ml máu không đông, hai hố chậu cũng chứa nhiều cục máu đông lên tới 700g. Sản phụ tử vong ở Quảng Trị là do chảy máu ổ bụng, mất máu quá nhiều.
Trước đó, vào sáng 16/3, sản phụ Nguyễn Thị Thoa, 34 tuổi ở Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị mang thai 39 tuần nhập vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị để sinh con. Sau khi thăm khám sản phụ được cho dùng thuốc để sinh tự nhiên.
San phu tu vong o Quang Tri do chuyen mon bac si?-Hinh-2
 Một phần bản kết luận của Hội đồng y khoa Sở Y tế Quảng Trị. Ảnh: Zing
Tuy nhiên, đến cuối chiều 16/3, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ đình trệ nên được chỉ định mổ cấp cứu lấy thai. Sau phẫu thuật, sản phụ Thoa được chuyển về phòng hồi sức sau đó là khoa sản.
Đến 6h ngày 17/3, sản phụ Thoa đột ngột có biểu hiện đau ngực, khó thở, sùi bọt mép, ngừng tim, ngừng thở. Bệnh viện đã tổ chức cấp cứu nhưng sản phụ tử vong sau đó.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)