Sản phụ qua đời trong phòng sinh và dòng tin nhắn của chồng

Google News

Bài chia sẻ của vị bác sĩ đã thức tỉnh không ít người đàn ông về trách nhiệm làm cha, làm chồng.

Nhiều người thường hay bảo rằng, khoa sản là nơi có thể nhìn thấu được lòng người đàn ông. Muốn biết người đó có trưởng thành hay không, có đáng để gửi gắm cả đời hay không, chỉ đứng trước khoa sản mới biết. Cửa phòng sinh là nơi diễn ra nhiều câu chuyện ấm lòng, cũng là nơi xảy đến không ít chuyện bi thương.

Mới đây, một vị bác sỉ đã chia sẻ câu chuyện về ca mổ không thể quên trong cuộc đời mình. Sản phụ trong ca mổ mà vị bác sĩ này thực hiện đã qua đời, nhức nhối hơn nữa là khi thấy tin nhắn của người chồng sau cái chết của vợ. 

Vị bác sĩ viết:

"Từ khi đi học và làm Sản, đây là ca hy hữu và buồn nhất tôi từng gặp.

Sản phụ mang thai con đầu, tiền sử tăng huyết áp, thiếu dinh dưỡng, nhập viện với các triệu chứng tiền sản giật. Nhập viện được một lúc thì xuất hiện các cơn co giật.

Trong khi đó là hàng xóm đưa vào viện, gọi cho anh chồng không hề nghe máy, bác sĩ gọi cho chồng thì anh ấy tắt máy và vài tiếng sau có nhắn tin như thế kia.

San phu qua doi trong phong sinh va dong tin nhan cua chong


Tin nhắn mà vị bác sĩ nhìn thấy trong điện thoại của sản phụ vừa qua đời 

Vâng anh đi chơi game. Vợ anh gọi cả chiều anh không nghe, trước đó cũng không hề đưa vợ đi theo dõi hoặc khám để phát hiện tiền sản giật.

Cả ca trực đã rất vất vả. Khi mà anh liên lạc lại với vợ thì là chúng tôi nghe máy. Rất xin lỗi gia đình khi không cứu được 2 mẹ con.

Giờ anh có thể chơi game, thoải mái, vì gia đình còn mỗi anh thôi mà...

Khi anh có một thứ gì đó để lo thì một vài trận game, liệu có đáng để đánh đổi?".

Câu chuyện trên đã lấy không ít nước mắt của người đọc, đặc biệt là phụ nữ. Nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận xót xa, thương tiếc cho cái chết của sản phụ, đồng thời không khỏi căm phẫn trước cách cư xử của người chồng.

"Trước khi muốn làm chồng làm cha, cần phải học có trách nhiệm với bản thân và gia đình".

"Đàn ông họ vẫn nghĩ sinh đẻ là chuyện bình thường mà phụ nữ đều trải qua. Khi kể họ nghe những ca sinh khó họ thường chậc lưỡi cho qua. Cho rằng chỉ là hy hữu..."

"Hoá ra không phải hôn nhân là nấm mồ của tình yêu, phòng sinh mới là nấm mồ của tình yêu. Và giá như người đàn ông nào cũng nếm thử nỗi đau đớn của vợ, có lẽ sẽ không còn những người mẹ trầm cảm, những cái chết đau đớn như vậy nữa"...

 
Theo Báo đất việt

>> xem thêm

Bình luận(0)