Sản phụ chết ngất khi nhìn thấy con chào đời có 2 đầu 3 tay

Google News

Thấy đứa con mình mang nặng đẻ đau sinh ra lại có 2 đầu và 3 tay khiến một sản phụ 21 tuổi người Ấn Độ bị sốc nặng và ngất xỉu đi.

Cô Babita Ahirwar và chồng Jaswant Singh Ahirwar ở bang Madhya Pradesh - Ấn Độ vừa hạ sinh bé trai với 2 đầu và 3 tay vào ngày 23/11.
San phu chet ngat khi nhin thay con chao doi co 2 dau 3 tay
Tất cả mọi người rất sốc khi em bé chào đời có hai đầu, 3 tay. 
Bác sĩ Surendra Sonkar của bệnh viện Vidisha Sadar kể về trường hợp cực hiếm này: "Đứa bé có hai đầu và ba tay. Bàn tay thứ ba có hai lòng bàn tay gắn liền với nó. Tuy nhiên, lại chỉ có một trái tim và các bộ phận nội tạng chung".
"Đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp như vậy trong sự nghiệp của mình. Chúng tôi đang chăm sóc em bé và sẽ lấy ý kiến của các bác sĩ giàu kinh nghiệm ở hai thành phố Bhopal và Delhi, những người trước đó đã thực hiện ca phẫu thuật cho những đứa trẻ như vậy" - BS Sonkar nói.
Hiện tại, đứa bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đại học Y Hamidi, TP Bhopal - Ấn Độ. Theo các bác sĩ, đây là một ca song sinh "cực kỳ hiếm".
Được biết, gần như không có khả năng phẫu thuật tách cặp song sinh và các bác sĩ đang xem xét các hướng phẫu thuật khả thi.
Anh Ahirwar, cha của đứa bé, nói: "Chúng tôi bị sốc. Thật không thể tin được con mình lại có hai đầu. Vợ tôi bị ngất sau khi nhìn thấy con".
San phu chet ngat khi nhin thay con chao doi co 2 dau 3 tay-Hinh-2
Đứa trẻ có hai đầu, 3 tay nhưng lại chỉ có 1 thân 1 trái tim và chung nội tạng. 
Cặp vợ chồng mới kết hôn 18 tháng này cho biết, kết quả siêu âm của cô 2 tháng trước chỉ cho thấy cô đang mang song thai bình thường mà không nói gì về dị tật. Vào tuần thứ 35 của thai kì, họ lại được cho biết cặp song sinh có khả năng bị dính liền nhưng cuối cùng họ chào đón lại là một em bé hai đầu.
Về mặt y học, hiện tượng hiếm gặp này có tên khoa học là parapagus tribrachius. Những đứa trẻ bị như vậy có rất ít cơ hội sống sót.
Ông bố Ahirwar cho biết dù sao anh cũng sẽ nuôi và yêu thương con mình. Khi nào được bệnh viện trao trả, anh sẽ mang đứa bé về nhà.
Theo Minh Khôi/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)