Sản phụ chết bất thường: Lãnh đạo viện nói gì?

Google News

(Kiến Thức) -“Sản phụ Thúy tử vong do nguyên nhân tắc mạch ối. Với những trường hợp sản phụ bị tắc mạch ối, việc cứu sống được mẹ là vô cùng khó khăn", ông Phùng khẳng định.

Làm việc với PV Kiến Thức vào sáng 3/4, Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, ông Nguyễn Quý Phùng xác nhận trường hợp sản phụ Phí Thị Thúy được đưa vào khoa sản viện này để sinh con ngày 1/4 và tử vong vào sáng sớm ngày 2/4. Kíp trực ca chị Thúy gồm cấp lãnh đạo bệnh viện, cụ thể là bác sĩ Lâm, PGĐ bệnh viện, một bác sĩ chuyên môn nội và một bác sĩ chuyên môn ngoại, ngoài ra còn có bộ phận bảo vệ, hành chính.
 Di ảnh sản phụ Phí Thị Thúy.
“Khi vào nhập viện, chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ về trường hợp sản phụ Phí Thị Thúy có chỉ số bình thường. Các dấu hiệu khám thai cũng bình thường. Vì thế các bác sĩ cho sản phụ Thúy vào trường hợp theo dõi, tiên lượng sẽ đẻ được tự nhiên. Suốt quá trình đó, các bác sĩ thăm khám liên tục chứ không có chuyện không thăm khám. Các hộ sinh có nhiệm vụ nghe tim thai, theo dõi. Chỉ khi nào các nhân viên bệnh viện báo lên thì lãnh đạo trực bệnh viện mới quan tâm. Tất các các biện pháp ban đầu được thực hiện, sản phụ Thúy vẫn bình thường”, Bác sĩ Phùng cho biết.
Cũng theo ông Phùng, đến 0h30 sáng 2/4, bệnh nhân Thúy tím tái, khó thở. Bác sĩ Lâm khám và nhận định tình trạng sản phụ Thúy là “cực kỳ nguy hiểm” do tắc mạch ối. "Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bác sĩ Lâm tiến hành cấp cứu và điện lên Bệnh viện Phụ sản Hải Dương để hội chẩn. Do tim thai vẫn còn nên bác sĩ Lâm xin phép mổ đẻ để cứu cháu bé. Hội chẩn với tuyến trên cũng yêu cầu mổ để cứu cháu bé. 
Quá trình phẫu thuật được tiến hành ngay tại bệnh viện đa khoa Kim Thành. Trong đêm cấp cứu, các bác sĩ vừa trực, vừa cấp cứu vừa huy động cả đoàn thanh niên cho máu nhưng không cứu được sản phụ. Đến lúc 3h 15 phút sáng, bệnh nhân Thúy tử vong. Bệnh viện báo cơ quan công an. Sau đó, gia đình thống nhất mời Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an khám nghiệm tử thi. Bệnh viện đang đợi kết quả khám nghiệm tử thi từ phía cơ quan chức năng”, bác sĩ Phùng nói.
 Anh Phí Mạnh Hùng, anh trai sản phụ yêu cầu làm rõ cái chết của em gái.
Vị Phó giám đốc Bệnh viện khẳng định, đến nay, bệnh viện vẫn khẳng định chưa có sai sót gì về mặt chuyên môn. Bác sĩ Lâm là Phó GĐ bệnh viện, kiêm bác sĩ sản, có 30 năm kinh nghiệm trong nghề nên việc chẩn đoán là đúng. Khi xảy ra trường hợp của chị Thúy, bệnh viện cũng xin ý kiến hội chẩn của các cơ quan như Bệnh viện phụ sản Hải Dương và tất cả các nơi khác.
Như Kiến Thức đưa tin, ngày 2/4, gia đình chị Phí Thị Thúy (14A, Chu Văn An, TP Hải Dương) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ về cái chết bất thường của chị Thúy khi vào sinh đẻ tại Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành. Theo đơn đề nghị, gia đình sản phụ Thúy cho rằng, chính sự tắc trách, trình độ chuyên môn nghiệp vụ yếu kém, không có khả năng chẩn đoán, điều trị kịp thời cho bệnh nhân nên dẫn đến việc sản phụ Thúy bị tử vong.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc đến bạn đọc…
Hải Ninh

Bình luận(1)

Minh Hiền

hungtroc

Hoan toan sai thuc te,len dieu tra trach nhiem cua bac sy lam.