Sản phụ Anh suýt mất mạng vì biến chứng kinh hoàng sau sinh

Google News

Nhiễm trùng huyết sau sinh là một tai biến sản khoa vô cùng nguy hiểm, khiến thai phụ gặp nguy kịch.

Một sản phụ người Anh suýt mất mạng bởi gặp một biến chứng kinh hoàng sau khi sinh. Cô Charlotte Pennells, 28 tuổi (đến từ Anh) đã bị nhiễm trùng nặng sau sinh và bị hôn mê sâu suốt ba ngày liệt nửa người.
Sự việc xảy ra khi cô Charlotter Pennells sinh bé trai thứ hai. Sau khi sinh xong cô thấy trong người không được khỏe những các bác sĩ lại không cho đó là dấu hiệu khác thường.
"Tôi vui mừng sau khi sinh con, nhưng lại bị đau dạ dày ngay lập tức và quá yếu nên không thể bế hay cho con ăn được. Tôi được bác sĩ cho biết đây là tác dụng phụ của việc sinh nở tự nhiên, họ cho tôi xuất viện ngay hôm sau và khuyên tôi nên uống thuốc giảm đau vào", Charlotter tâm sự.
Khi cô Charlotte trở về nhà tình trạng sức khỏe của cô càng trở nên yêu hơn, khiến gia đình lập tức kêu xe cho cô trở lại bệnh viện. Nhưng lúc này cô đã rơi vào tình trạng nguy kịch và hôn mê sâu.
"Tôi hầu như không nhớ bất cứ điều gì sau khi xe cứu thương đến. Tôi đã hôn mê trong suốt 1 tuần, khi tỉnh lại tôi biết tin mình bị suy đa tạng và cần phẫu thuật cắt tử cung khẩn cấp", Charlotte tâm sự.
San phu Anh suyt mat  mang vi bien chung kinh hoang sau sinh
Sản phụ người Anh được cứu sống trong gang tấc. 
Tại bệnh viện các bác sĩ chẩn đoán cô Charlotte mắc chứng nhiễm trùng huyết nặng. Đây là căn bệnh hiếm gặp sau sinh, họ đã cho cô thở bình oxi và trợ giúp các thiết bị y tế, thật may mắn cuối cùng cô đã vượt qua cơn nguy kịch.
Trước đó, một sản phụ tên Lindsay Crosby - 35 tuổi sống ở Simsbury, Connecticut (Mỹ) đã tử vong một tuần sau khi sinh đứa con thứ ba do nhiễm trùng huyết trong khi mang thai.
Nguyên nhân gây nhiễm trùng đường huyết từ các vi khuẩn nhóm A gây nên, phổ biến là loại vi khuẩn viêm hong, sốt phát ban gây ra. Khi vi khuẩn xâm lấm gây ra nhiễm trùng khiến sản phụ gặp nguy kịch sau sinh và dẫn tới tử vong.
Căn bệnh nhiễm trùng đường huyết sau sinh là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và hiếm gặp khiến cho sản phụ hôn mê sâu nguy kịch. Một khi nhiễm trùng phát triển thành nhiễm trùng huyết thì rất khó để có thể điều trị và có đến 1/3 số bệnh nhân nhiễm trùng huyết đều tử vong.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Đông Thảo/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)