Sai lầm phổ biến khi uống trà xanh, gây hại khôn lường

Google News

Nếu bạn uống thuốc với trà xanh hoặc uống trà xanh cùng thời điểm uống thuốc làm giảm tác dụng mà còn có thể gây nguy hiểm cho gan.

Trà xanh mặc dù được coi là thần dược với sức khỏe và có khả năng phòng chống ung thư nhưng nó cũng gây ra nhiều bệnh nếu bạn uống trà xanh quá nhiều hoặc không đúng cách.

Uống ngay sau bữa ăn

Ảnh minh họa.
Uống chè xanh vào lúc đói

Chè xanh có khả năng kích thích dạ dày tiết ra nhiều chất chua, vị chua sẽ làm mất cảm giác ngon miệng, cơ thể hấp thu thức ăn kém đi.

Hơn nữa, trong khi dạ dày trống rỗng, nếu uống chè xanh, chất chát trong trà sẽ đi vào tạng phế và làm lạnh tì, vị. Lúc đó, bạn sẽ thấy cồn cào, nôn nao trong người, chóng mặt, hoa mắt, rất khó chịu mà chúng ta thường gọi là “say chè”.

Uống vào buổi tối trước khi đi ngủ

Nước chè xanh chứa hàm lượng cafein khá cao, khi uống vào gây kích thích thần kinh, làm cho thần kinh hưng phấn, từ đó gây khó ngủ. Vì thế, vào buổi tối, nên uống chè xanh trước giờ đi ngủ từ 1 đến 2 giờ.

Uống nước chè xanh để qua đêm

Lý do, khi để lâu như vậy nước chè sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy. Vì vậy, tốt hơn hết, buổi sáng khởi đầu cho một ngày, bạn nên hãm ấm trà mới và chỉ thưởng thức chúng trong ngày mà thôi.

Uống quá nhiều

Tannin trong trà xanh có thể nguyên nhân rối loạn tiêu hóa vì nó kích thích dạ dày tiết ra nhiều a-xít hơn.

Tannin trong trà xanh có thể nguyên nhân rối loạn tiêu hóa vì nó kích thích dạ dày tiết ra nhiều a-xít hơn. Tác dụng phụ này có thể không quá nghiêm trọng với những người khỏe mạnh nhưng với những người có vấn đề về dạ dày bao gồm loét và trào ngược dạ dày thực quản thì tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể gây ra rất nhiều khó chịu.

Mặc dù được coi là thần dược của sức khỏe nhưng nếu uống trà xanh quá nhiều hoặc không đúng cách, bạn có thể sẽ mắc nhiều bệnh.

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)