Sai lầm phổ biến khi sử dụng mặt nạ và làm đẹp tại nhà

Google News

(Kiến Thức) - Ngày càng có nhiều người lựa chọn các phương pháp chăm sóc da tự chế, nhất là mặt nạ để loại bỏ các vấn đề về da và tóc khi các sản phẩm bán sẵn “đầy hứa hẹn” không mang lại hiệu quả.

Dù sử dụng các công thức làm đẹp tại nhà là một phương pháp tuyệt vời nếu thực hiện đúng cách nhưng bạn có thể mắc phải những sai lầm vô tình khiến chúng trở nên không hiệu quả hoặc gây tổn hại cho da hơn. Vì thế, nếu bạn sử dụng và cảm thấy phương pháp làm đẹp tại nhà không hiệu quả hoặc bạn đang suy nghĩ đến việc thực hiện quy trình làm đẹp tự nhiên thì hãy hiểu rõ những sai lầm rất phổ biến dưới đây.
Sai lam pho bien khi su dung mat na va lam dep tai nha
 
Dùng sai tỉ lệ
Khi sử dụng các nguyên liệu để tạo ra các công thức làm đẹp tại nhà, bạn cần trộn lượng nguyên liệu nhất định. Tuy nhiên, do những công thức này chứa các nguyên liệu hầu hết là tự nhiên nên bạn cho rằng chúng sẽ không gây hại cho da. Bạn nhìn đơn vị đo bằng mắt và đôi khi thêm nhiều hơn cần thiết. Vì thế, đừng xao nhãng và áp dụng theo liều lượng chính xác.
Không để ý đến loại da của bạn 
Sai lam pho bien khi su dung mat na va lam dep tai nha-Hinh-2
 
Với bất cứ vấn đề nào về da, bạn sẽ tìm thấy vô số phương pháp trên mạng. Nhưng một điều quan trọng bạn cần lưu ý đến là loại da của bạn. Có những nguyên liệu nhất định dù từ thiên nhiên nhưng không thích hợp cho tất mọi loại da. Chẳng hạn, nước chanh là nguyên liệu tuyệt vời, hiệu quả trong điều trị nhiều vấn đề về da nhưng có thể dễ dàng gây kích ứng cho da nhạy cảm. Vì vậy, ngay cả khi các công thức làm đẹp tại nhà là tốt nhưng sẽ không hiệu quả với người sở hữu da nhạy cảm. Đó là lý do quan trọng tại sao bạn cần hình thành quy trình chăm sóc da đặc biệt cho loại da của bạn.
Vừa sử dụng các biện pháp làm đẹp tại nhà vừa dùng mỹ phẩm
Chúng ta luôn tìm kiếm những phương pháp nhanh chóng cho mọi vấn đề nhưng với các công thức làm đẹp tại nhà, bạn không nên nôn nóng. Vì thường nói nghe các phương pháp làm đẹp tại nhà rất tốt cho các vấn đề về da nên bạn thêm chúng vào quy trình chăm da mà không cắt giảm các mỹ phẩm bạn đang sử dụng trong quy trình chăm sóc da thường ngày. Điều này có thể thành thảm họa cho làn da. Làn da sẽ không thể hấp thụ tất cả. Khi bạn chọn quy trình chăm sóc da tự nhiên, bạn phải ngưng dùng mỹ phẩm hoàn toàn. Kết hợp cả hai là một ý tưởng tệ hại.
Sử dụng các nguyên liệu để từ lâu 
Sai lam pho bien khi su dung mat na va lam dep tai nha-Hinh-3
 
Sử dụng các nguyên liệu mới là rất trọng cho các công thức làm đẹp tại nhà. Vì nhiều công thức làm đẹp tại nhà cần có các nguyên liệu tự nhiên trong bếp nên bạn muốn tận dụng chúng. Bạn nghĩ rằng bất cứ nguyên liệu tự nhiên để lâu trong bếp vẫn có thể sử dụng để làm mặt nạ. Chanh, khoai tây không còn tươi là những nguyên liệu nhiều người hay sử dụng. Hãy dừng ngay thói quen này. Nếu bạn muốn dưỡng da, bạn phải sử dụng các nguyên liệu tốt nhất.
Sử dụng các nguyên liệu quá mạnh
Sai lam pho bien khi su dung mat na va lam dep tai nha-Hinh-4
 
Nếu sử dụng các tinh dầu thiên nhiên, dấm táo hay nước cốt chanh cho các công thức làm đẹp tại nhà, bạn phải cẩn trọng. Những nguyên liệu này phải được pha loãng trước khi thoa lên da. Đây là những nguyên liệu có độ cô đặc cao và thoa trực tiếp lên da sẽ gây hại cho da. Vì thế, hãy nhớ pha loãng các nguyên liệu kể trên trước khi sử dụng.
Minh Bùi (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)