Sai lầm nghiêm trọng khi ăn trứng gà bạn phải biết

Google News

Bạn phải ghi nhớ những sai lầm dưới đây khi ăn trứng gà để không gây hại sức khỏe.

Luộc trứng gà quá lâu
Sai lam nghiem trong khi an trung ga ban phai biet
Bạn tuyệt đối không nên luộc trứng gà quá lâu. 
Phần lớn người Việt đều có thói quen luộc trứng chín kỹ, điều này hoàn toàn sai lầm bởi trứng gà luộc quá lâu vô tình làm mất đi lượng dinh dưỡng có lợi trong loại thực phẩm này.
Thậm chí, nếu luộc trứng chín quá có thể làm cho lượng protein trong trứng biến mất. Vì thế, chỉ nên luộc trứng trong khoảng từ 8 - 14 phút là đủ.
Rán trứng trong thời gian quá lâu
Để có món trứng rán ngon bạn cần chú ý đến thời gian chế biến. Tuyệt đối không nên rán trứng quá lâu khiến các protein của ion sắt sẽ kết hợp và tạo ra ion lưu huỳnh không hòa tan của các sunfua sắt khiến cơ thể khó có thể hấp thụ đầy đủ.
Bên cạnh đó, trứng rán quá kỹ còn làm cho axit amin protein chuyển thành chất hóa học có hại cho sức khỏe của con người.
Ngâm trứng luộc trong nước lã
Sau khi luộc trứng xong, mọi người thường bỏ vào trong bát nước lã để trứng nhanh nguội và vỏ dễ bóc hơn. Cách làm này là sai hoàn toàn. Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy, màng bảo vệ bên ngoài trứng gà để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn sẽ bị mất sau khi luộc chín.
Mặt khác, khi đặt trứng chín vào nước lã, “túi khí” trong trứng với vai trò ngăn cản khí lạ bên ngoài cũng sẽ bị phá vỡ do nhiệt độ hạ đột ngột. Vì vậy nếu để trứng chín vào nước lã có nghĩa là bạn đã tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong trứng.
Để trứng gà luộc chưa chín qua đêm
Không phải món ăn nào bạn cũng có thể dùng sau khi để qua đêm, nhất là trứng luộc chưa chín. Nguyên nhân là do, trứng lòng đào để qua đêm ở nhiệt độ trên 10 độ C sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi. Nếu ăn vào, bạn dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như: đầy hơi, chướng bụng, ợ nóng, buồn nôn, tiêu chảy,...
Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)