Sai lầm lớn nhất của tôi là quá tin vợ

Google News

Ra chăm cháu mà bà suốt ngày buôn dưa lê với mấy bà hàng xóm, có lần em đi chợ về nhìn thấy con khóc đỏ mặt tím tái lại còn bà thì đang mải trò chuyện nên bực mình lắm...

Thương mẹ ở nhà làm việc vất vả nên nhiều lần tôi mời bà ra thành phố để nghỉ ngơi nhưng vì quá ham việc nên bà không muốn rời bỏ ngôi nhà của mình. Đến lúc đứa con sinh ra tôi đã có cớ để mời mẹ ra để chăm cháu. Đến lúc này mẹ không thể từ chối mà mừng quýnh lên khăn gói vội vàng bắt xe đến chăm sóc cháu. Vợ tôi là người hiền lành tôi tin hai mẹ con sẽ sống hòa thuận với nhau.
Sai lầm lớn nhất của tôi là quá tin vợ, đuổi mẹ đi để rồi "cõng rắn vào nhà" (Ảnh minh họa) 
Sau khi đưa mẹ đến chăm sóc vợ con mới sinh tôi yên tâm đi công tác dài ngày. Công việc hoàn thành tôi trở về trong niềm vui và những món quà dành cho mẹ và vợ. Đang ngồi chơi với con thì mẹ đến bên cạnh tôi mà nói:
- Trong thời gian con đi làm xa nhà mẹ thường thấy vợ con ăn mặc rất đẹp ra ngoài nói là đi chợ nhưng nghe bà con hàng xóm nói là vợ con đi trai đấy.
- Có chuyện đó thật sao? Để con hỏi cô ấy cho ra nhẽ.
Vợ đang nhặt rau tôi chỉ thẳng vào mặt mà nói:
- Cô đi với thằng nào trong những ngày tôi vắng nhà?
- Anh nghĩ em là kẻ làm tiền sao? Thật nực cười, ai nói với anh điều đó?
- Mẹ bảo nghe thấy hàng xóm nói lại như vậy.
- Trời ơi lại mẹ anh, em nghĩ mẹ không hợp với cuộc sống thành phố này, từ khi có mẹ đến sống cuộc sống của em thật ngột ngạt khó thở. Bà luôn bắt mẹ con em phải làm mọi thứ như ý của bà, luôn nghi ngờ khi em làm bất kỳ điều gì. Đấy hôm trước con sốt bà lôi ra đánh cảm cho con để rồi nó bị nặng hơn sợ quá em vội gọi cấp cứu.
Người đâu mà vô duyên hết mức ai gọi điện cho em cũng vội vàng bắt máy như thể điện thoại của mình mà tai bà có nghe được gì đâu. Mang tiếng ra chăm cháu mà suốt ngày tụ tập buôn dưa lê với mấy bà hàng xóm lắm chuyện, có lần em đi chợ về nhìn thấy con khóc đỏ mặt tím tai lại còn bà thì đang mải trò chuyện với cô ô sin bên cạnh nên bực lắm.
Mấy bà hàng xóm ghen ăn tức ở với việc em ở nhà ăn mặc đẹp nên họ bịa chuyện em đi trai để chia rẽ vợ chồng mình đấy thôi. Em đã nói hết nước hết cái rồi anh tin hay không thì tùy.
Nghe vợ nói tôi mới vỡ lẽ là đã nóng giận mất khôn, nếu cứ để mẹ lại đây chắc có ngày vợ chồng chia tay lúc nào không hay. Ngay hôm sau tôi nói khéo với mẹ:
- Bây giờ cháu đã lớn rồi một mình vợ con coi là được mai con đưa mẹ về quê nhé.
- Không được mẹ phải ở lại coi con vợ của mày, mẹ không yên tâm để mày bị nó cắm sừng được.
- Đó là chuyện của vợ chồng con thôi mẹ chuẩn bị về đi.
Trước sự dứt khoát của tôi mẹ tỏ vẻ không vui giận dỗi vào phòng dọn đồ về ngay trong ngày. Sau khi mẹ đã về quê cuộc sống của gia đình trở nên yên ổn hơn không còn nghe những lời nghi kỵ vớ vẩn nữa. Một hôm chuẩn bị đi công tác nên tôi về sớm để chuẩn bị đồ thì phát hiện sự thật về người vợ hiền lành của mình. Dùng khóa riêng mở cửa, không muốn đánh thức con đang ngủ tôi đi khẽ khàng thì nghe thấy tiếng người trong phòng ngủ. Đẩy cánh cửa ra tôi bàng hoàng khi nhìn thấy ông sếp béo ú của mình đang ôm chặt vợ trong tay. Tôi lao vào đánh tới tấp:
- Bây giờ tôi mới hiểu tại sao dạo này hay phải đi công tác thế là vì đây ư, các người đã đưa tôi vào tròng sao. Không ngờ hai người mà tôi tin tưởng nhất lại lừa dối tôi trắng trợn thế này.
(Ảnh minh họa) 
Vừa đánh tôi vừa la lối chửi bới như một thằng điên vì bị phản bội. Sau khi đã đánh đuổi tình địch ra khỏi nhà tôi quay sang vợ:
- Thật không ngờ vì quá tin yêu vợ tôi đã nghe lời cô mà đuổi mẹ đi để cõng rắn vào nhà, đến nước này cô định thế nào hả?
- Anh có hiểu tại sao trong hơn 1 năm nay từ một anh chàng nhân viên quèn anh thành quản lý không? Đó là nhờ có sự hi sinh của người vợ này đấy?
- Thì ra là vậy, tôi đây không cần đánh đổi sự thủy chung của vợ để lấy sự nghiệp, cô đúng là loại đàn bà vô liêm sỉ. Tôi không thể sống bên cạnh người vợ có tính lăng nhăng được, ly hôn đi.
Dù vợ lấy con ra để níu kéo nhưng cô ta đã làm tôi mất hết niềm tin rồi nên cũng chẳng còn hứng thú gì mà chung sống nữa. Tôi chỉ ân hận là quá tin vợ mà không nghe lời khuyên của mẹ.
Theo VA/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)