Sai lầm khiến máy giặt thành cục sắt vụn, tiền điện tốn gấp đôi

Google News

Dùng máy giặt hàng ngày nhưng nhiều gia đình vẫn phạm phải những sai lầm tai hại gây mất tiền oan dưới đây.

Dùng quá nhiều bột giặt, nước giặt
Nhiều người nghĩ rằng, càng nhiều bột giặt quần áo càng sạch. Tuy nhiên, đây không phải là cách sử dụng đúng.
Lượng bột giặt quá mức quy định sẽ khiến lượng bọt nhiều hơn bình thường. Bọt xà phòng có thể tràn ra ngoài trong quá trình giặt và làm máy bị hỏng. Hơn nữa, nhà sản xuất đã tính toán kỹ lượng bột giặt phù hợp với số lượng quần áo và mực nước. Bột giặt thừa sẽ bám trên quần áo và không được làm sạch triệt để.
Sử dụng sai loại bột giặt
Thông thường, loại xà phòng giặt tay có giá rẻ hơn so với loại giặt máy. Để tiết kiệm, nhiều người không dùng đúng loại cho máy giặt của gia đình. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy. Loại xà phòng giặt tay và cửa trên cho lượng bọt rất nhiều, không thích hợp với máy cửa trước. Trong quá trình vận hành, bọt có thể trào ra ngoài gây hư học máy móc. Bạn cũng sẽ tốn nhiều nước hơn để xả sạch bọt.
Không kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy
Trước khi cho vào máy, bạn cần phải kiểm tra tất cả quần áo để bỏ những vật như vật lửa, chìa khóa... ra ngoài. Những vật này sẽ khiến lồng giặt và quần áo bị hỏng trong quá trình vận hành.
Ngoài ra, bạn cần phải cài các khóa áo, khóa quần trước khi cho vào máy.
Không phân loại quần áo trước khi giặt
Việc giặt chung tất cả quần áo với nhau, không có sự phân loại sẽ dẫn tới trường hợp trang phục bị phai màu hoặc nhàu nát sau khi giặt.
Sai lam khien may giat thanh cuc sat vun, tien dien ton gap doi
 
Bạn nên lựa quần áo theo màu sắc, chất liệu vải để dảm bảo độ bền đẹp của chúng. Những món đồ bằng lụa, len hoặc đồ lót, tốt nhất nên cho vào túi giặt trước khi giặt bằng máy.
Giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo
Mỗi máy giặt được thiết kế với một mức chịu tải nhất định. Nếu giặt ít hoặc nhiều hơn số lượng đó, máy giặt không thể vận hành hiệu quả.
Đối với việc quá tải, quần áo sẽ chuyển động thành một khối, không được khuấy đều trong lồng máy, bột giặt không thể lưu thông hoàn hảo dẫn đến trang phục không được làm sạch.
Khi giặt quá ít, quần áo sẽ dồn về một phía của lồng giặt làm máy mất cân đối, gây ra hiện tượng va đập, rung lắc mạnh trong quá trình vắt, sấy.
Ngoài ra, việc giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo sẽ khiến bạn tiêu hao nhiều điện nước, bột giặt hơn.
Tốt nhất, hãy cho đúng lượng quần áo mà nhà sản xuất đã khuyến cáo. Thông thường có thể ước lượng khoảng 4/5 so với chiều cao của lồng giặt.
Mở máy giặt đột ngột khi đang hoạt động
Khi máy đang vận hàng, bạn tuyệt đối không được mở nắp máy giặt. Việc này khiến máy bị gián đoạn, dễ làm trục quay của lồng giặt bị lệch và còn gây ra nguy hiểm cho người sử dụng. Để an toàn, bạn nên ấn nút Pause/Tạm dừng trước khi mở nắp máy.
Để quần áo qua đêm trong máy giặt
Nhiều người có thói quen giặt quần áo vào buổi tối và để trong máy đến sáng hôm sau mới phơi. Tuy nhiên, lồng giặt là một môi trường ẩm và kín nên vi khuẩn, nấm mốc rất dễ sinh sôi, gây ra mùi hôi và các loại mầm bệnh khác.
Quần áo giặt xong nơi phơi càng sớm càng tốt và nên mở cửa máy giặt để lồng được khô thoáng.
Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)