Sai lầm khi uống nước lọc khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi

Google News

5 sai lầm khi uống nước dưới đây gây hại cho hệ tiêu hóa, gan thận của bạn cần bỏ ngay lập tức.

Uống quá nhiều nước trong ngày

Theo các chuyên gia thì mỗi ngày chúng ta nên uống trung bình 2 lít nước. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, kèm theo là các dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng cũng theo nước tiểu mà ra ngoài ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Khi bạn uống nhiều nước quá cũng khiến cho hệ thông tiêu hóa hoạt động nhiều hơn, bạn phải đi vệ sinh nhiều lần trong ngày không tốt cho gan thận.

Dùng đồ uống có ga thay nước lọc

Nhiều người không thích uống nước lọc vì cảm thấy nhạt nhẽo, nên họ thường uống các loại nước ngọt, các loại đồ uống có ga gần như không có tác dụng trong việc bổ sung lượng nước cho cơ thể. Nhưng nếu bạn uống nước ngọt thay nước lọc sẽ gây hại cho sức khỏe, chúng khiến bạn hồi hộp, tim đập nhanh hơn và cũng có thể khiến cơ thể bị đầy hơi, khó tiêu, khiến cho khả năng hấp thụ dưỡng chất trong cơ thể của bạn yếu đi rất nhiều.

Sai lam khi uong nuoc loc khien cho co the ban met moi

Không nên uống nước quá nhiều

Không uống nước khi ngủ dậy

Khi cơ thể của con người trải qua một đêm dài không được cung cấp nước trong khi hoạt động của các hệ cơ quan vẫn diễn ra bình thường. Lúc này, những chất thải trong cơ thể đang cần được rửa sạch. Nếu bạn uống một cốc nước ấm ngay sau khi ngủ dậy không chỉ có tác dụng cung cấp nước mà còn giúp cơ thể bạn giải độc một cách hiệu quả cho cơ thể. Nếu bạn không uống sẽ khiến cơ thể của bạn bị cạn kiệt, dễ gây mệt mỏi.

Uống nhiều nước sau vận động

Khi chúng ta vận động cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi dẫn tới mất nước. Chính vì vậy, sau khi tập nhiều người thương uống nước ngay lậu tức. Nhưng việc bạn uống nước ngay sau khi luyện tập thể thao sẽ tạo áp lực cho tim và ảnh hưởng đến các bộ phận  khác của cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên nghỉ ngơi một chút rồi uống nước để bù đắp lượng nước đã mất qua mồ hôi.

Sai lam khi uong nuoc loc khien cho co the ban met moi-Hinh-2

Không nên vừa ăn vừa uống nước gây hại dạ dày

Uống nước trong lúc ăn

Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa uống để dễ tiêu hóa hơn. Nhưng cách làm nay không tốt cho sức khỏe, ma còn khiến cho hệ tiêu hóa sẽ bị "đe dọa", nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Theo lời khuyên của cac nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn, đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo gây hại cho sức khỏe của bạn.

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)