Sai lầm khi giảm cân mà chị em thường xuyên mắc phải

Google News

Bạn sẽ dễ dàng tuân theo chế độ ăn kiêng hơn nếu các lầm tưởng của mình được gỡ bỏ.

1. Ăn sau 6 giờ tối có hại cho sức khỏe

Điều này chỉ đúng khi chúng ta không đi làm và hoàn toàn có thời gian rảnh rỗi chuẩn bị đồ ăn từ sớm. Thực tế là đời sống hiện đại, chúng ta đi ngủ muộn hơn. Hơn nữa, việc nhịn đói mới gây hại cho sức khỏe của bạn. Lời khuyên cho bạn là không nên ăn ba tiếng trước khi đi ngủ và ăn nhẹ nhàng cho bữa tối.

2. Chất béo chỉ gây hại

Chất béo luôn bị cho là không tốt cho sức khỏe và vóc dáng, nhưng điều này không chính xác. Bạn không thể tiêu hóa thức ăn bình thường nếu không có chất béo. Nó giúp chuyển hóa vitamin A, E.

Sai lam khi giam can ma chi em thuong xuyen mac phai

Không có chất béo sẽ không có hormone. Thiếu chất béo cũng làm cho da lão hóa nhanh hơn và gây hại cho gan. Bạn nên hạn chế tiêu thụ dầu thực vật chứ không loại bỏ hoàn toàn. Bạn nên ăn các loại chất béo tốt có trong cá hồi, dầu ô liu...

3. Đồ ăn vặt không hề lành mạnh

Thực ra ăn vặt không phải là thói quen xấu. Nhưng nếu quan tâm đến sức khỏe, bạn nên nạp năng lượng vào thời điểm thích hợp và chọn món ăn lành mạnh như hạt hoặc trái cây.

4. Tất cả thực phẩm hữu cơ đều tốt cho sức khỏe

Các sản phẩm được đánh dấu là ‘hữu cơ’' thường không khác gì các sản phẩm thông thường ngoại trừ giá thành cao. Để chắc chắn, bạn nên mua ở nơi trồng có quen biết vừa đảm cho việc giảm cân, vừa đảm bảo an toàn cho da, cơ thể.

Sai lam khi giam can ma chi em thuong xuyen mac phai-Hinh-2

5. Nên tránh tất cả carbohydrate 

Bạn cần cắt giảm đường, socola, mật ong, mứt, trái cây ngọt và đồ uống, bánh mì trắng và khoai tây. Nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh, hãy bổ sung nhiều loại carbs phức tạp có trong ngũ cốc, đậu, quả mọng, rau xanh.

6. Trái cây và rau để lạnh sẽ mất hết chất

Công nghệ làm lạnh hiện đại cho phép bạn bảo toàn hầu hết các yếu tố lành mạnh trong thực phẩm.

7. Tách chất dinh dưỡng giúp bạn giảm cân

Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc tách chúng ra sẽ giúp ích cho việc giảm cân. Những người chọn chế độ ăn kiêng này rất kỹ tính khi chọn thực phẩm. 

8. Bánh mì nâu tốt cho sức khỏe hơn bánh mì trắng

Bánh mì nâu chưa chắc đã có nhiều chất xơ, màu nâu đôi khi chỉ là caramel trong bột. Năng lượng chứa trong bánh mì nâu gần giống như trong bánh mì trắng và cũng có thể làm bạn tăng cân. Các loại bánh lành mạnh hơn cho bạn là bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh mì giòn.

9. Nước trái cây cũng có lợi như trái cây

Lượng vitamin và khoáng chất trong nước trái cây thấp hơn đáng kể so với trái cây tươi. Bạn nên ăn trái cây tươi thì tốt hơn.

10. Sushi và các món cuộn là thực phẩm ăn kiêng

Nếu món cuốn của bạn chỉ nhiều rau và thịt, có thể bạn sẽ không bị tăng cân. Thủ phạm thực sự trong món ăn này là nước tương, sốt mayonnaise và pho mát béo. Chúng đều khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)