Sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm nguy hại vô cùng

Google News

Những sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm dưới đây có thể mang đến những nguy hại cho sức khoẻ, lâu ngày sẽ tích lũy chất độc vào cơ thể gây ngộ độc nặng, tăng nguy cơ phát sinh tế bào ung thư.

Bọc thức ăn cho vào trong lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn khi còn màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng là một sai lầm tai hại. Bởi màng bọc thực phẩm có thể chứa các chất hóa học như Phthalates và DEHA khi gặp nhiệt độ cao sẽ khiến chúng tan chảy và biến thành chất gây ung thư vô cùng nguy hiểm.

Dùng bọc thực phẩm với đồ ăn nóng, nhiều dầu mỡ

Một sai lầm nữa khi dùng màng bọc thực phẩm đó là bọc đồ ăn chín, đồ ăn nóng và những thực phẩm chứa dầu mỡ vì sau khi tiếp xúc với những thực phẩm này, thành phần hoá học chứa trong màng bọc sẽ dễ dàng phát huy, thâm nhập vào thực phẩm, gây ra nhiều tác hại cho sức khoẻ, đặc biệt là ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dạ dày.Sai lam khi dung mang boc thuc pham nguy hai vo cung

Ngoài ra, không dùng bọc những thực phẩm ở môi trường acid, kiềm hoặc nhiệt độ cao. Các chất độc hại này thôi nhiễm vào thực phẩm sẽ tác động đến hệ thống nội tiết làm phát triển sớm ở trẻ em gái và ảnh hưởng đến sinh sản ở bé trai.
Bọc quá sát vào thực phẩm
Đây là một trong những sai lầm dùng màng bọc thực phẩm. Bởi màng bọc cần cách thực phẩm ít nhất 2,5 cm. Vì nếu bọc trực tiếp, các chất có hại trong màng bọc có thể thôi nhiễm, thâm nhập vào thực phẩm, gây ra tác hại khôn lường cho sức khỏe. Do đó, nên để thực phẩm trong hộp thủy tinh cao rồi mới bọc bằng màng thực phẩm.
Dùng màng bọc thực phẩm có mùi lạ
Sau khi mua màng bọc thực phẩm về sử dụng cần bảo quản màng bọc ở nơi có nhiệt độ trung bình. Nếu bảo quản ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc quá thấp dễ làm màng bọc biến chất và sinh độc tố. Đặc biệt, không sử dụng màng bọc có dấu hiệu nấm mốc, bị sun, có mùi lạ. Nếu vẫn cố tình sử dụng sẽ dễ gây ngộ độc vì mang bọc thực phẩm kém chất lượng.
Theo Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, trên thị trường hiện nay có nhiều loại màng bọc thực phẩm với các chất liệu nhựa chủ yếu từ PVC và PE.
Cách sử dụng màng bọc an toàn nhất
- Mua màng bọc có thương hiệu đảm bảo uy tín, có giấy chứng nhận chất lượng của các cơ quan quản lý.
- Chỉ nên mua các màng bọc chế tạo từ vật liệu PE (có màu trắng, trong suốt, dai khi kéo dãn, dễ tách, không dính tay) vì ít chất phụ gia.
- Khi bảo quản đồ ăn cần bọc cách thực phẩm ít nhất là 2,5 cm.
- Bỏ màng bọc ra khi hâm nóng.
- Bảo quản màng bọc ở nhiệt độ phòng.
- Không dùng những màng bọc đã bị mốc, rúm, để quá lâu và tái sử dụng.
Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)