Sai lầm khi để thuốc tránh thai ngoài trời nắng

Google News

Bất cứ loại thuốc nào kể cả thuốc tránh thai nếu không bảo quản đúng cách rất dễ bị hỏng và không còn tác dụng chữa bệnh.

- Bác sĩ cho hỏi việc để thuốc tránh thai ngoài trời nắng như vậy có làm mất tác dụng của thuốc hay không? (Phạm Hằng - Hà Nội).
Sai lam khi de thuoc tranh thai ngoai troi nang
 Không nên để thuốc tránh thai ngoài trời nắng. Ảnh: Npr. Thạc sĩ, bác sĩ Đồng Thu Trang, khoa A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tư vấn:
- Bất cứ loại thuốc nào nếu không bảo quản đúng cách rất dễ bị hỏng và chắc chắn không thể sử dụng được, vì không còn tác dụng chữa bệnh.
Khi bị hỏng, các hoạt chất có trong thuốc có thể bị phân hủy sang một thể khác hoàn toàn so hợp chất ban đầu, có thể gây hại cho người sử dụng. Việc nhận biết thuốc đã hỏng có thể căn cứ vào việc biến màu, đổi mùi.
Đối với thuốc tránh thai, bạn không nên để ở nơi có nhiệt độ cao vì có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. Bạn nên tránh để thuốc tránh thai trong ôtô, gần cửa sổ, đặc biệt là nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhất là vào mùa hè khi nhiệt độ tăng trên 40 độ C. Bạn cũng không nên bảo quản thuốc tránh thai ở những nơi ẩm ướt.
Theo Hà Quyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)