Sai lầm khi chế biến thịt mất sạch dưỡng chất, dễ rước bệnh ung thư

Google News

4 sai lầm khi chế biến thịt dưới đây khiến cho thịt mất sạch dinh dưỡng gây bệnh cho bạn.

Nấu thịt khi chưa rã đông

Một trong những sai lầm khi bạn chế biến thịt là bạn chế biến thịt khi chưa được rã đông hết. Việc làm này, sẽ khiến cho thịt dễ bị nhiễm vi khuẩn gây ngộ độc, tiêu chảy. Ngoài ra, khi bạn cho thịt đông lạnh vào dầu nóng để rã đông hoặc nấu khi thịt chưa rã đông sẽ làm mất chất dinh dưỡng. Nếu nấu quá lâu, thịt bị nát, hỏng và mất vị ngon.

Nấu thịt chín quá mức

Nhiều bà nội trợ có thói quen chế biến món thịt nấu càng mềm càng ngon. Chính vì vậy, khi nấu nướng, nhiều người để thịt trên lửa trong thời gian rất lâu, rồi mới tắt bếp. Nhưng khi bạn chế biến thịt ở nhiệt độ 200-3000C, axit amin, creatinin, đường và các hợp chất vô hại trong thịt sẽ xảy ra phản ứng hóa học giảm đi thành phần dinh dưỡng và dễ hình thành các axit amino aromati có khả năng gây ung thư cho con người.

Sai lam khi che bien thit mat sach duong chat, de ruoc benh ung thu

Chiên rán thịt quá kỹ gây bệnh

Chính vì vậy, bạn không nên nấu thịt quá lâu, quá chín sẽ ảnh hưởng sức khỏe của con người. Đồng thời, chính điều này có thể giảm thiểu ảnh hưởng có hại do các axit amino aromatic gây ra làm bạn sinh bệnh.

Chiên lạp xưởng, thịt hun khói

Thói quen của nhiều người thường rán lạp xưởng để ăn với xôi và điều này rất có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi bạn chiên rán những món ăn như lạp xưởng được chế biến từ thịt lợn tươi, để duy trì được lâu dài, người ta phải cho vào một tỷ lệ chất chống thối nhất định trong quá trình sản xuất ra chất sodium nitrat gây ung thư cho bạn.

Đồng thời, những món ăn như  chân giò hun khói, thịt hun khói cũng có một vi lượng nitrat amoni nhất định. Sau khi bạn dùng dầu để chiên rán, những loại thực phẩm trên sẽ sản sinh ra chất gây ung thư cực kỳ nguy hại.

Sai lam khi che bien thit mat sach duong chat, de ruoc benh ung thu-Hinh-2

Không nướng thịt ở nhiệt độ cao

Nướng thịt với đường

Món thịt nướng thơm ngon nhiều người yêu thích. Nhưng bạn không nên ăn nhiều thịt nướng bởi quá trình nướng sản sinh ra chất HCAs hay còn gọi là heterocyclic amines chính là chất hóa học độc hại gây ung thư. Nhất là khi nướng thịt, phần mỡ trong thịt tan chảy xuống than tạo nên khói độc ám vào miếng thịt sẽ dễ tạo ra chất gây ung thư và các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, thịt nướng còn dễ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn,.

Theo Minmin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)