Sai lầm khi ăn dưa hấu gây hại sức khỏe của bạn

Google News

Dưa hấu có tính hàn, lạnh khi ăn quá nhiều dễ gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa… không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn nhiều dưa hấu cùng một lúc

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa lycopene. Nếu ăn quá nhiều chất này nếu được tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra các vấn đề như khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn và nôn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, trong trái dưa hấu chứa hàm lượng kali cao dễ gây ra hạ đường huyết ảnh hưởng tới tim mạch, huyết áp của bạn.

Ăn dưa hấu vào buổi tối

Một trong những sai lầm không nên ăn dưa hấu là ăn vào buổi tối dễ làm tăng tính hàn, gây lạnh bụng tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân là buổi tối sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn bình thường, nếu bạn ăn nhiều dễ tăng gánh nặng cho gan thận.

Sai lam khi an dua hau gay hai suc khoe cua ban

Không nên ăn quá nhiều dưa hấu

Chính vì vậy, bạn nên tránh xa các thực phẩm có đường và axit. Bên cạnh đó, quả dưa hấu chứa nhiều đường, không thân thiện với hệ tiêu hóa, gây dễ gây tăng cân, béo phì khi ăn vào buổi tối.

Ngoài ra, trong dưa hấu chứa nhiều nước nếu bạn ăn vào buổi tối dễ lợi tiểu khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Những người nên hạn chế ăn dưa hấu

Rối loạn tiêu hóa: Những người đang mắc tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa thì không nên ăn dưa hấu sẽ làm cho bệnh tình tăng nặng. Do dưa hấu có tính hàn, không tốt cho sức khỏe của bạn.

Gây đầy hơi, buồn nôn: Trong thành phần của dưa hấu có chất chống oxy hóa lycopene chứa trong dưa hấu là gây nên hiện tượng đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn. Khi bạn ăn nhiều chất này được đưa vào cơ thể và không được hấp thụ hết sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Sai lam khi an dua hau gay hai suc khoe cua ban-Hinh-2

Không ăn dưa hấu để lạnh

Người mắc bệnh tim: Dưa hấu có tính hàn, lại chứa nhiều đường nên không tốt cho những người mắc bệnh tim. Nguyên nhân, do dưa hấu có nhiều kali khi ăn vào sẽ làm rối loạn nhịp tim và hệ thần kinh trung tâm gây ra những cơn đau tim đột ngột, bất ngờ.

Người mắc bệnh gan, thận: Khi ăn nhiều dưa hấu, lượng nước vào cơ thể nhiều, khiến thận phải hoạt động với tần suất cao, điều này có thể gây tổn thương thận và dẫn đến các bệnh về thận. Ngoài ra, trong dưa hấu còn làm giảm lượng đường trong máu khi ăn quá nhiều. Điều này làm rối loạn việc sản xuất insulin gây hại đến gan, thận của bạn.

Theo Minmin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)