Sai lầm chết người khi dùng nước muối súc họng

Google News

Súc miệng nước muối là thói quen của khá nhiều người hàng ngày. Nhưng ngay cả những người này, họ thậm chí vẫn sử dụng nước muối súc họng sai cách.

Sử dụng nước muối nồng độ cao
Thực tế, nước muối có tính năng sát khuẩn rất tốt. Do đó, bạn có thể súc miệng nước muối một vài lần trong ngày.
Thói quen chỉ đơn giản nhưng lại có thể giúp giảm sưng, tiêu đờm. Ngoài ra, chúng cũng tiêu diệt các vi khuẩn có hại và nhanh chóng chấm dứt cơn đau.
Nhưng nhiều người lại tự chọn nước muối có nồng độ cao vì nghĩ nước muối nồng độ cao sẽ mặn hơn và diệt vi khuẩn tốt hơn. Song điều này lại làm tổn thương tế bào niêm mạc họng. Nếu cứ kéo dài tình trạng này còn khiến cơ thể thừa muối.
Sai lam chet nguoi khi dung nuoc muoi suc hong
 Súc họng nước muối là thói quen của khá nhiều người hàng ngày. Ảnh minh họa.
Chỉ súc họng mà không súc miệng
Mỗi khi súc họng, nhiều người có thói quen súc họng luôn mà bỏ qua công đoạn phải súc miệng trước. Điều này cũng không tốt cho sức khỏe vòm họng vì súc họng như vậy, những vi khuẩn có thể vẫn cư trú trong khoang miệng.
Do đó, để làm sạch họng, bạn cần súc sạch khoang miệng bằng nước muối. Điều này giúp loại bỏ vi khuẩn ở miệng. Bạn nên súc họng trước và sau khi ngủ.
Không súc miệng lại bằng nước lọc
Một số người sau khi súc họng bằng nước muối xong quên và không có thói quen súc miệng lại bằng nước lọc. Bởi họ nghĩ, không được súc lại bằng nước lọc thì mới có hiệu quả.
Nhưng điều này là cực kỳ sai lầm. Bạn nên tráng miệng lại với nước lọc để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng bằng nước muối. Có như vậy họng mới sạch sẽ nhất.
Sai lam chet nguoi khi dung nuoc muoi suc hong-Hinh-2
Một số người sau khi súc họng bằng nước muối xong quên và không có thói quen súc miệng lại bằng nước lọc. Ảnh minh họa. 
Tự pha nước muối sinh lý để súc họng
Nhiều người nghĩ, không cần phải bỏ tiền mua nước muối sinh lý bán ở hiệu thuốc mà chỉ cần hàng ngày tự pha nước muối để súc họng là ổn.
Nhưng nếu không có công thức pha chế, bạn sẽ dễ dàng pha nước muối quá mặn hay quá nhạt. Điều này đều cực hại cho sức khỏe.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)