Rùng mình thịt chó ngấm thuốc độc ở nhà hàng Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Bọn cẩu tặc dùng thuốc kịch độc cyanida để bắt chó, sau đó đem bán cho nhà hàng. Thực khách sẽ được ăn thịt chó ngấm thuốc độc. 

Cơ quan chức năng huyện Songjiang, Thượng Hải (Trung Quốc) vừa bắt giữ hai người đàn ông tình nghi trộm, cung cấp thịt chó ngấm thuốc độc cho các nhà hàng.
Hai nghi can bị bắt là Li và Zhou. Không chỉ trộm chó, những tên này còn khiến mọi người phẫn nộ bởi hành vi đầu độc chó rồi lấy thịt bán cho các nhà hàng. Cụ thể, chúng dùng phi tiêu tẩm thuốc kịch độc, xương tẩm cyanida trong quá trình phạm tội.
Rung minh thit cho ngam thuóc dọc ỏ nhà hàng Trung Quoc
2 "cẩu tặc" khai nhận dùng ná, phi tiêu độc để giết hại chó, lấy thịt giao cho các nhà hàng.
Hai cẩu tặc khai nhận họ đi xe lòng vòng qua các con phố. Khi gặp mục tiêu, chúng nhanh tay ném xương tẩm cyanida để nhử mồi. Một khi con chó nhai xương, nó nhanh chóng lăn ra chết. Hai nghi phạm sẽ nhặt và bỏ “chiến lợi phẩm” lên xe. Ít nhất 5 con chó đã bị giết theo cách này trong tháng 6 và 7. Một phần thịt của chúng được đưa ra chợ bán.
Bên cạnh đó, 2 cẩu tặc còn dùng ná, phi tiêu độc để giết hại 6 con chó vào cuối tháng 7 vừa qua. Hiện chưa rõ những chú chó trúng độc là chó hoang hay chó cưng nuôi trong nhà.
Hai nghi phạm phải đối mặt với cáo buộc cung cấp thực phẩm độc hại ra thị trường dù chưa có trường hợp nhiễm độc nào được ghi nhận.
Đây không phải lần đầu Trung Quốc phát hiện đối tượng cung cấp thịt chó “bẩn” ra thị trường. Tháng 12 năm ngoái, một nhóm người bị bắt khi dùng thuốc độc để giết, trộm chó. Không chỉ vậy, tháng 8 vừa qua, 17 đối tượng nam giới vùng Chiết Giang thừa nhận hành vi giao thịt chó ngấm thuốc độc cho các nhà hàng.
Hải Yến (Theo Shanghaiist)

Bình luận(0)