Rùng mình hiểm họa khôn lường từ khăn tắm bẩn

Google News

Khăn tắm không thực sự sạch sẽ và thơm tho như bạn nghĩ.

Có thể các bạn không tin nhưng sự thật khăn tắm vô cùng bẩn, chúng trở thành nơi sản sinh của vi khuẩn, nấm, tế bào da chết, nước bọt, vi trùng và tổng hợp vô số tụ hợp lại trong chiếc khăn tưởng chừng như thơm tho của bạn.
Nhiều người cho rằng hầu hết các vi sinh vật không có khả năng gây hại cho bạn bởi đa số chúng đến từ chính cơ thể bạn nhưng thực tế lại khác xa. Vì vậy, trước khi sử dụng khăn tắm, bạn cần phải “chăm sóc” nó bằng cách giặt sạch và làm khô để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân.
Ảnh minh họa. 
Một chiếc khăn tắm ẩm ướt là ngôi nhà lý tưởng để các loại vi khuẩn phát triển bởi vì chúng chứa rất nhiều nước, oxy, thực phẩm, PH trung tính và cả nhiệt độ ấm áp. Tuy nhiên khi những chiếc khăn được treo khô, vi khuẩn sẽ ít có những cơ hội sống sót hơn.
Khi tắm, các tế bào chết trên cơ thể theo nước trôi đi và còn lại một phần, khăn lau sẽ làm nhiệm vụ “thu gom” những tế bào còn sót lại cùng những giọt nước trên cơ thể. Do vậy, vi khuẩn sống trong khăn sẽ có điều kiện thuận lợi để sinh sống.
Thật khó để nói các vi khuẩn trên khăn tắm không có hại bởi chúng mang những mầm bệnh từ con người. Nếu bạn dùng chung khăn với những người khác, bạn có thể bị những bệnh truyền nhiễm từ các sinh vật và virut liên quan đến da liễu như mụn nhọt hoặc nhiễm trùng.
Vì vậy, luôn nhận thức được mối nguy hiểm rình rập từ khăn tắm và cẩn trọng khi sử dụng sẽ khiến bạn có sức khỏe tốt hơn.
Theo Ngày Nay

Bình luận(0)