Rúng động: Bác sĩ không bằng cấp khiến hơn 100 người nhiễm HIV

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ này phải đối mặt với án tù chung thân do không có giấy phép y tế và tái sử dụng kim tiêm khiến hơn 100 người nhiễm HIV, 10 người tử vong.

Yem Chhrin, 53 tuổi, ở Campuchia, bị bắt giữ hồi tháng 12 năm ngoái do bị nghi ngờ làm việc cẩu thả khiến hơn 100 người nhiễm HIV ở phía tây bắc Campuchia.
Các quan chức y tế cho hay, 106 người trong tổng số 800 người được kiểm tra ở làng Roka được phát hiện nhiễm virus HIV.
Ông Seng Loch, một sĩ quan cảnh sát cấp cao của tỉnh cho hay, nghi phạm thừa nhận tái sử dụng kim tiêm để điều trị cho bệnh nhân và điều này có thể dẫn đến lây nhiễm HIV.
 Bác sĩ tái sử dụng kim tiêm khiến 100 người nhiễm HIV, 10 người tử vong.
Cảnh sát cho hay, Yem Chhrin được nhiều người dân địa phương biết đến bởi sự tốt bụng và nhiệt tình trong điều trị bệnh nhiều năm qua, dù ông ta không qua đào tạo y tế chính thức và không có giấy chứng nhận.
Luật sư Em Sovann cho biết Yem Chhrin thừa nhận đã tái sử dụng kim tiêm nhưng "không hề có ý định làm lây nhiễm virus chết người cho bất cứ bệnh nhân nào". Trong khi đó, vợ Yem Chhrin là Nhoum Chenda không tin dân làng bị nhiễm HIV do chồng mình. "HIV có thể phát tán thông qua cái gì đó mà chúng ta chưa biết", Chenda nói. Sau khi chồng bị bắt, bà đã phải chuyển chỗ ở sang khu vực khác để tránh bị dân làng trả thù.
Theo truyền thông Campuchia, những người dân làng bị nhiễm HIV trong độ tuổi từ 3 đến 82 tuổi và bao gồm các tăng sĩ Phật giáo. Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, tỷ lệ nhiễm HIV ở Campuchia là 2% vào năm 1998, sau giảm còn 0,7% nhờ các chiến dịch vận động quan hệ tình dục an toàn.
Linh Chi (Theo Foxnews)

Bình luận(0)