Rửa cốc thủy tinh sạch bong bằng nguyên liệu sẵn có trong bếp

Google News

(Kiến Thức) - Ly cốc thủy tinh sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bẩn ố vàng. Nhưng chỉ với một số mẹo đơn giản, bạn có thể rửa cốc thủy tinh sạch bong sáng bóng trong tích tắc và không vết xước.

Dùng giấm
Giấm là một trong những nguyên liệu đa năng được các bà nội trợ sử dụng trong căn bếp của nhà mình. Đây cũng là một thứ giúp tẩy rửa hiệu quả mà nhanh chóng. Chất acetic trong giấm sẽ hòa tan các khoáng chất đó trong tích tắc. Do đó, bạn có thể dùng giấm để rửa cốc thủy tinh sạch bong và sáng bóng.
Rua coc thuy tinh sach bong bang nguyen lieu san co trong bep
Ảnh: Internet.
Đổ giấm vào trong cốc thủy tinh và ngâm khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Giấm giúp khử mùi trong cốc thủy tinh. Đặc biệt với ly cốc thủy tinh sau khi dùng để uống rượu trắng bạn nên sử dụng cách này.
Dùng muối
Muối là một chất tẩy rửa vô cùng "lợi hại" và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường. Muối hoàn toàn vô hại cho người sử dụng. Cách rửa sạch cốc thủy tinh nhanh nhất là muối. Muối tảng tốt hơn là muối tinh. Cho 1 nhúm muối vào cốc thủy tinh và dùng tay chà sát những hạt muối đó để rửa cốc. Rửa lại bằng nước lã.
Chanh
Rua coc thuy tinh sach bong bang nguyen lieu san co trong bep-Hinh-2
Ảnh: Internet. 
Chất acid citric có trong nước chanh sẽ nhanh chóng tẩy sạch vết bẩn mà không để lại vết xước trên đồ thủy tinh. Chanh còn giúp khử mùi. Dùng lát chanh cọ vào thành cốc và ngâm khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Trên chiếc cốc còn vương lại chút mùi chanh thoang thoảng và còn sạch bóng tinh tươm.
Bột baking soda
Một thìa bột baking soda hòa với nước có thể đánh sạch cốc thủy tinh, sau đó ngâm bột baking soda trong cốc một lúc trước khi bạn rửa lại.
Kem đánh răng
Rua coc thuy tinh sach bong bang nguyen lieu san co trong bep-Hinh-3
Ảnh: Internet. 
Cho một ít kem đánh răng vào cái cốc bẩn, sử dụng bàn chải cọ rửa sau đó dùng nước lạnh rửa lại. Chiếc cốc sẽ sáng bóng như lúc bạn mới mua.
Bột nghệ
Hòa bột nghệ vàng với nước. Đổ dung dịch này vào trong cốc thủy tinh và để khoảng 5 phút. Xong rồi, bạn chỉ cần rửa lại cho sạch thôi.
Nước nóng
Nước nóng là cách rửa cốc thủy tinh sạch và rất tiện lợi. Bạn chỉ cần đổ nước nóng vào cốc thủy tinh uống rượu và ngâm trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước rửa bát là được.
Thảo Nguyên (Theo Tiphero)

>> xem thêm

Bình luận(0)