Rốt cuộc chúng ta cố gắng nỗ lực cả đời là vì cái gì?

Google News

Cả cuộc đời dùng để nỗ lực là vì cái gì? Có những thứ mà chúng ta cố gắng có lại chẳng bao giờ là của chúng ta, có những thứ chúng ta xem nhẹ lại mới mãi mãi ở bên cạnh.

Đã bao giờ bạn tự hỏi mình câu hỏi này chưa, khi đi học thì vì thành tích, thành tích có rồi để đi làm, đi làm để kiếm tiền… cứ thế mãi mãi con người không thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn, không có điểm dừng.
Rot cuoc chung ta co gang no luc ca doi la vi cai gi?
Ảnh minh họa. 
Những điều bạn đang cố gắng này thực ra không phải là của bạn
Vợ chồng
Là những người mà bạn yêu, ở cùng bạn, sống cùng bạn, đi cùng với bạn nhưng cuối cùng kết quả ra sao bạn lại không thể kiểm soát. Yêu nhiều đấy nhưng đến lúc chia tay vẫn dứt tình chẳng chút vương vấn, có thể sống đến đầu bạc răng long, nhưng vẫn không thể sống vì bạn, khi có lợi lộc hơn họ cũng sẽ rời bỏ bạn mà thôi! Sống với nhau nhiều đấy nhưng tình nghĩa thực sự có bao nhiêu, đồng sinh nhưng chưa chắc đã đồng tử.
Con cái
Con cái là những người do mình dứt ruột sinh ra cũng chưa chắc đã là của mình. Vì sao? Vì đó là mối quan hệ mang tính quy luật, chúng ta đã từng là con của bố mẹ, chúng ta sinh con và con cái báo hiếu, một phần nào đó là mối quan hệ cộng sinh… gắn kết người với người. Thế nhưng suy cho cùng con cái có người tốt, người xấu, có những đứa trẻ chẳng bao giờ ghi nhớ công ơn của cha mẹ. Chúng ta cũng chẳng thể điều khiển chúng theo sở thích được.
Vật chất
Tiền tài do bạn kiếm ra thật đấy nhưng lại chưa chắc đã ở bên bạn mãi mãi. Bạn cố gắng thật nhiều tiền để làm một cái gì đó. Cho dù tài khoản ngân hàng của bạn có bao nhiêu tiền, đó cũng chỉ là vật ngoài thân, sinh không đem đến tử không đem đi. Tất cả đến khi chết vẫn chỉ là hư vô mà thôi.
Điều gì là của bạn?
Cơ thể
Đó là một phần của bạn, bạn sống không chỉ dựa vào tinh thần mà còn phải dựa vào thể xác nữa. Đó mới là thứ đồng hành với bạn suốt đời. Bạn càng coi nhẹ nó, về già bạn sẽ càng hối hận. Có một cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ càng đi xa, đi đến nơi mình muốn, khám phá những điều mình chưa biết. Đây là thứ cha mẹ và ông trời đã cho chúng ta, hãy cố gắng giữ gìn nó. Thân thể với sức khỏe tốt cho bạn nhiều điều mà không ai có thể cho bạn được.
Tinh thần
Đây là thứ mà bạn có thể điều khiển và sở hữu. Giữ cho mình một tinh thần tốt, bạn làm việc gì cũng tốt. Mọi khổ đau, bi ai của cuộc đời chính là tinh thần, là sự sướng khổ của bạn đến suốt cuộc đời. Sai lầm lớn nhất của đời người là dùng thời gian để giải quyết những phiền phức do chính mình tạo ra.
Và tất cả những điều này đều xuất phát từ ý nghĩ và tinh thần của bạn. Người thông minh phải chọn cách sống vui vẻ, chăm sóc bản thân. Người ngốc ngếch sẽ ôm những cảm xúc tiêu cực vào mình. Người lạc quan yêu thể thao, yêu vận động. Không có sức khỏe, tinh thần là không có gì!
Theo Dung Mai/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)