Rợn tóc gáy phương pháp làm đẹp thời cổ đại

Google News

Phương pháp làm đẹp từ cổ chí kim khiến người ta không khỏi kinh ngạc và rợn tóc gáy.

Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy những dụng cụ trang điểm bị chôn vùi trong các ngôi mộ cổ và những bản phương pháp làm đẹp được ghi chép lại cho thấy một nền “công nghiệp” làm đẹp không kém phần sôi động so với thời nay.
Hy Lạp
Người ta thường ví von người phụ nữ có sắc đẹp như “nữ thần Hy Lạp”. Aphrodite chính là nữ thần Hy Lạp và là biểu tượng sắc đẹp của đất nước này.
Phụ nữ từ thời Hy Lạp cổ đại đã rất chú trọng đến việc chăm sóc sắc đẹp. Mật ong và dầu oliu là hai thành phần ưa chuộng trong tất cả các loại mỹ phẩm thời ấy.
Các nữ thần Hy Lạp cổ đại luôn cố gắng để có được làn da trắng do đó họ thường sử dụng dầu oliu, mật ong và chì trắng trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp làm trắng da.
Nhưng đã có rất nhiều phụ nữ đã phải chết do nhiễm độc chì hấp thụ vào làn da. Để có được mái tóc vàng, phụ nữ Hy Lạp cổ đại đã tưới dấm lên để tẩy nhưng hậu quả để lại là tóc rụng và thời bấy giờ việc đội tóc giả khá phổ biến.
Ai Cập
Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra được biết đến như một người phụ nữ đẹp nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Cleopatra có một số phương pháp làm đẹp thú vị được viết thành một cuốn sách tài liệu sắc đẹp bí mật được đánh giá rất cao.
Trong đó nổi tiếng là việc tắm sữa lừa, bà cho rằng đây là cách chống lão hóa và làm mịn da nhờ các axit hydroxy alpha có trong đó. Và cần phải dùng đến sữa của 700 con lừa để bà tắm mỗi ngày.
Ngoài ra, nữ hoàng Cleopatra cũng thường xuyên trộn sữa lừa với phân cá sấu để tạo ra loại mặt nạ dưỡng da độc đáo. Bà cũng tắm trong bồn tắm chứa đầy hoa hồng để có làn da thơm ngọt ngào. Để có phấn má hồng bà sử dụng hỗn hợp đất sét và bọ cánh cứng nghiền nát. Bà cũng sử dụng bút chì kẻ mắt kohl.
Nhật Bản
Phụ nữ Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với các Geisha có làn da trắng đẹp, sáng bóng, mịn màng. Nhưng để có được vẻ đẹp nhìn ma mị với đôi môi đỏ ấy, các Geisha đã phải sử dụng bột gạo để làm trắng da và làm sạch khuôn mặt bằng phân của chim sơn ca.
Các Geisha cũng loại bỏ lông mày bằng nhíp và vẽ lông mày giả. Các Geisha thời đại Heian còn nhuộm răng đen bằng cách sử dụng hỗn hợp của chất hàn sắt bị oxy hóa trong một dung dịch axit. Vẻ đẹp của phụ nữ Nhật Bản thường được đánh giá trên cơ sở độ dài của mái tóc và chiều dài lý tưởng là dài dưới thắt lưng họ.
Elizabethan Era
Nữ hoàng Elizabeth là chuẩn mực của vẻ đẹp và phong cách cho phụ nữ thời đại Elizabeth. Phụ nữ thời đại này tìm mọi cách để có được làn da trắng nhợt nhạt của bà.
Trán cao được coi là dấu hiệu của tầng lớp quý tộc và phụ nữ đã nhổ chân tóc của mình để có được tiêu chuẩn này. Lòng trắng trứng sống được bôi trực tiếp lên mặt để có làn da mịn màng trắng sứ.
Để đạt đến độ trắng nhợt nhạt, nhiều phụ nữ đã sử dụng asen mặc dù biết rằng chất này có thể khiến họ tử vong. Một số phụ nữ thậm chí dùng đỉa cho hút máu mình để có làn da nhạt tự nhiên.
Biện pháp làm đẹp gây sốc nhất chính là sử dụng các sán dây nhầy nhụa và phụ nữ sẵn sàng nuốt những con sán dây để chúng chúng tiêu hóa hết thực phẩm khiến họ trở nên mảnh mai.
Ấn Độ cổ đại
Đặc trưng trong vẻ đẹp của các cô gái Ấn Độ cổ đại đó chính là làn da và đôi mắt nổi bật. Người Ấn Độ cổ đại có phương pháp làm đẹp như dùng phân bò và nước tiểu của bò – có chức năng chống nhiễm trùng – dùng để giảm béo, trị mụn trứng cá, chữa nứt gót chân.
Ngoài ra phụ nữ thời kỳ Mughal còn nhai trầu như một phần thiết yếu của thói quen làm đẹp để làm nên màu đỏ cho làn môi.
Theo Minh Huệ/ Sức khỏe đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)