Rơi vào bế tắc nếu phụ nữ 30 tuổi chưa có được 2 điều này

Google News

Phụ nữ đừng nghĩ rằng phụ nữ tuổi 30 chưa chồng là điều đáng sợ nhất. Đến độ tuổi đó nếu vẫn còn mang 2 chữ “chưa" sau, đồng nghĩa cuộc đời bạn sẽ thực sự rơi vào bi kịch.

Chưa biết nghĩ
Bất hạnh hàng đầu người phụ nữ tuổi 30 phải đối mặt chính là "chưa biết nghĩ". Nếu đang còn độc thân là chưa biết nghĩ cho cha mẹ, đối nhân xử thế. Nếu đã lấy chồng là không biết chu toàn, lo cho gia đạo êm ấm, khiến gia đình cơm không lành, canh không ngọt. Biết nghĩ, nghe đơn giản, nhưng làm lại hoàn toàn khó.
Roi vao be tac neu phu nu 30 tuoi chua co duoc 2 dieu nay
Ảnh minh họa. 
Lấy chồng, nhưng không thể nấu được một bữa cơm nên hồn, luôn lớn tiếng và cự cãi với người trên. Phụ nữ đừng nghĩ, thời đại ngày nay đã bình đẳng giới, nam không biết nấu cơm nữ cũng có quyền làm vậy. Chuyện gì cũng phải lên tiếng, can dự mới thể hiện cái tôi và bảo vệ chính mình.
Phụ nữ nên nhớ, tâm lý đàn ông thực ra rất đơn giản. Dù yêu bạn đến đâu, họ cũng không muốn lúc nào cũng phải căng đầu giải quyết những cãi vã không liên quan đến mình. Một, hoặc hai lần, anh ta có thể đứng về phía bạn. Nhưng nếu vẫn tiếp tục từ ngày này qua tháng nọ, đàn ông sẽ có suy nghĩ bạn là người phụ nữ không biết nghĩ, dần dần cảm thấy mệt mỏi, trốn tránh hôn nhân. Đây chính là cơ hội tốt để người thứ 3 xen vào.
Phụ nữ, một khi đang độc thân, cũng chớ vội cho phép mình có quyền vô tâm. Đi đám tang, đừng mặc đồ rực rỡ. Đứng trước bàn thờ gia tiên, quần áo không được hớ hênh. Với cha mẹ, đừng quên việc phụng dưỡng. Với bạn bè, đừng quên lời hỏi thăm. Phụ nữ biết nghĩ chính là biết nghĩ cho người khác, đặt mình vào vị trí của họ để cảm thông.
Chưa bao giờ ngưng so sánh bản thân với người khác
Phụ nữ tuổi 30, cũng là thời điểm nhiều thứ đi xuống. Người này là sự nghiệp trì trệ, người kia nhan sắc lão hóa, người này buồn bã chuyện gia đình, người kia thở dài vì công danh không thăng tiến. Cuộc sống không mong muốn, họ lại thở dài than trách, để rồi mặc cảm tự ti vì mình không bằng họ. Phụ nữ nên nhớ rằng, nếu chỉ biết than vãn, cuộc đời bạn sẽ chẳng thể khá hơn, thậm chí mất đi động lực và niềm tin vào cuộc sống.
Con người sinh ra luôn có trách nhiệm hoàn thiện bản thân, bởi vậy chúng ta mới tồn tại thiếu xót. Phụ nữ à, cuộc đời này vốn không ai hoàn hảo, đừng tự tạo áp lực cho mình và khiến cuộc sống bị phong bế trong gông cùm thất bại. Phụ nữ hãy không ngừng học hỏi và tin tưởng vào bản thân. Thấy cái hay thì học, cái dở thì tránh, nhưng không tật đố, ganh đua.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)