Rối loạn tiền đình lại tưởng cảm nắng

Google News

(Kiến Thức) - Trời nắng nóng, thấy chóng mặt, nôn nao, ông Hiếu cứ nghĩ mình bị cảm nắng, cho đến lúc phải cấp cứu giữa đêm vì rối loạn tiền đình.

Gần đây, ông Nguyễn Trọng Hiếu (67 tuổi ở Hà Nội) hay thấy chóng mặt, cảm giác nôn nao, đặc biệt là lúc đang nằm ngồi dậy, hoặc đang ngồi lại đứng lên... Trời nắng nóng khiến nhiều người kêu mệt khiến ông nghĩ mình mệt cũng liên quan đến nắng nóng. Vậy là ông nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế ra nắng, nhưng chứng chóng mặt không thấy đỡ. 
Hôm vừa rồi, ông buồn ngủ nhưng cứ nằm xuống là đầu óc quay cuồng. Ông đã phải vào viện vào lúc nửa đêm vì không thể chịu được chứng chóng mặt. Ông được chẩn đoán rối loạn tiền đình, bác sĩ yêu cầu uống thuốc, đồng thời ăn nghỉ hợp lý.
Roi loan tien dinh lai tuong cam nang
Ảnh minh họa. 
Rối loạn tiền đình là bệnh hay gặp ở người lớn tuổi với biểu hiện đầu tiên là những cơn chóng mặt. Đúng là trời nắng nóng dễ gây mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt. Tuy nhiên, khi có triệu chứng lạ từ cơ thể, không nên “đổ hết tội” cho nắng nóng mà phải đi khám để tìm nguyên nhân. 
Người già do chức năng nhiều cơ quan suy giảm nên hay mắc những bệnh mạn tính, không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, việc phát hiện bệnh sẽ giúp có cách điều trị để nâng cao chất lượng cuộc sống.
BSCK I Đào Kim Ngân (Phòng khám 21 Vĩnh Hồ, Hà Nội)

>> xem thêm

Bình luận(0)