Rang đậu đen kiểu này, đảm bảo uống đến đâu, “đánh bay” mỡ bụng đến đó

Google News

Để giảm cân và làm trắng da đạt hiệu quả cao nhờ đậu đen, bạn chỉ cần áp dụng các bước đơn giản dưới đây.

1. Cách rang đậu đen giảm cân hiệu quả nhất
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 200g đậu đen
- 50g đậu nành
- 50g đậu xanh
- Muối, đường
- 2 lít nước
Nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản và rẻ tiền.
Cách làm:
- Cho cả 3 loại đậu vào ngâm trong 1 chậu nước ấm có hòa thêm chút muối. Ngâm chừng 30 phút để loại sạch bụi bẩn và vỏ đậu tách ra khỏi phần thịt.
Rang dau den kieu nay, dam bao uong den dau, “danh bay” mo bung den do
Ảnh minh họa.
- Sau đó bạn vớt ra rổ, đãi sạch vỏ đậu, bỏ riêng phần vỏ và phần thịt. Những hạt đậu nổi lên bạn cũng nhặt bỏ nhé!
- Đặt chảo lên bếp đun nóng rồi đổ đậu vào rang. Mới đầu bạn có thể cho lửa to và đảo đều tay, đến khi đậu bắt đầu có mùi thơm thì hạ lửa nhỏ, vẫn đảo đều tay sao cho đậu không bị cháy.
- Rang đậu đen chừng 15-20 phút đến khi chín thì đổ đậu ra cho nguội. Bạn đặt lên bếp nồi nước chừng 2 lít, đun đến khi sôi thì đổ chỗ đậu vừa rang vào, có thể cho chút đường vào để uống dễ hơn.
- Đun nồi đậu đen chừng 30 phút để những dưỡng chất có trong đậu ngấm hết ra nước. Tắt bếp chờ nước nguội, bạn dùng lưới lọc riêng phần nước và phần đậu.
- Đổ nước đậu vào bình rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
Cách sử dụng:
Mỗi sáng bạn uống 1 cốc nước đậu đen (chừng 300ml), sau 2 tuần bạn sẽ giật mình khi thấy mỡ bụng được đánh bay, cân nặng giảm đáng kể. Hơn nữa, da dẻ căng mịn, trắng hồng và tóc cũng được ngăn rụng tóc đáng kể.
2. Những lợi ích của nước đậu đen
Giảm huyết áp
Đậu đen có lượng natri thấp, đồng thời chứa kali, canxi và magiê, là những chất giúp giảm huyết áp tự nhiên.
Kiểm soát bệnh tiểu đường 
Các nghiên cứu khoa học cho thấy những bệnh nhân tiểu đường loại 1 ăn nhiều chất xơ có thể giúp giảm nồng độ glucose trong máu. Trong khi đó, một chén đậu đen nấu chín cung cấp đến 15g chất xơ cho cơ thể (tương đương khoảng 50% nhu cầu chất xơ hằng ngày của mỗi người).
Tăng cường sức khỏe tim mạch
Chất xơ, kali, folate, vitamin B6 và phytonutrient có trong đậu đen đều hỗ trợ tốt cho sức khỏe tim mạch. Riêng chất xơ giúp giảm lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ bệnh tim.
Còn vitamin B6 và folate thì ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine, một hợp chất mà nếu tích tụ quá nhiều trong cơ thể thì sẽ làm hỏng mạch máu và dẫn đến các vấn đề về tim mạch.
Ngoài ra, quercetin và saponin được tìm thấy trong đậu đen cũng có tác dụng bảo vệ tim mạch. Quercetin là một chất kháng viêm tự nhiên giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và chống lại những sự tổn hại mà cholesterol xấu (LDL) gây ra.
Tốt cho tiêu hóa
Bởi giàu chất xơ nên đậu đen có thể giúp ngăn ngừa táo bón và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)