Quyết tâm hủy hôn vì câu nói từ chồng: “Nhìn em mà anh xấu hổ”

Google News

“Phải nói rằng lúc ấy em đứng hình luôn các chị ạ. Em bàng hoàng, thảng thốt không thể nói nên lời. Nước mắt em trào ra. Anh ấy nhẫn tâm quá”, cô gái kể.

Trong tình yêu, nếu không có cách khiến cô gái của mình hạnh phúc thì tốt nhất các anh đừng khiến cô ấy tổn thương quá nhiều. Đôi khi, chỉ cần vài câu nói thôi đã khiến họ lo nghĩ, đau đầu và thậm chí đưa ra quyết định lớn, ít ai dám nghĩ.
Một cô gái đã quyết bỏ đi hạnh phúc cả đời vì hành động khó chấp nhận của chồng tương lai. Chuyện như sau:
“2 năm yêu nhau, anh ấy kết lại bằng câu: ‘Anh chịu đựng em quá đủ rồi’. Anh ấy nói vậy chẳng bằng bảo em không có giá trị gì cả, không thể chấp nhận nổi cơ chứ.
Quyet tam huy hon vi cau noi tu chong: “Nhin em ma anh xau ho”
Ảnh minh họa. 
Em không xinh lắm, sự thật là vậy. Bù lại, em có một sự nghiệp khá thành công và mức lương khiến nhiều người trong độ tuổi này mơ ước. Bản thân em thu nhập cũng cao hơn anh ấy đến 3-4 lần đấy. Biết bản thân không xinh lắm nên khi yêu anh ấy, một người rất đẹp trai em cũng suy nghĩ và chú ý nhiều.
Bọn bạn em bảo rằng yêu anh ấy cũng lo ngại vì thường người đẹp trai quá sẽ khó giữ. Ai biết được người ta có yêu mình thật lòng hay không và khi nào thì có người khác khiến anh ấy xiêu lòng. Nhưng em, vì yêu mà mù quáng nên tin rằng anh ấy đã yêu mình thì là người không quan tâm đến nhan sắc. Đã bao giờ anh ấy chê em xấu xí hay gì đâu cơ chứ. Em được thoải mái diện đồ mình thích, chẳng bị anh ấy phàn nàn. Chỉ có điều do công việc quá bận nên hai bọn em ít khi ra ngoài cùng nhau.
Yêu nhau 2 năm, gia đình hai bên cũng giục cưới. Bố mẹ anh ấy khá dễ tính và quý em vì em cũng khá trong việc nữ công gia chánh. Ăn hỏi xong xuôi, bọn em quyết định nửa tháng nữa mới tiến hành đám cưới. Tuy nhiên, chỉ sau một cuộc gặp mặt thì mọi thứ đã tanh bành tất cả. Em chẳng hối hận gì về quyết định của mình, chỉ thấy tiếc cho những gì mình đầu tư vào mà chẳng thu về kết quả khả quan mà thôi.
Hôm đó, anh có một bữa tiệc tụ tập bạn cấp 3 và có bảo sẽ dắt em theo. Em như bình thường, mặc áo phông quần jean đơn giản. Em nghĩ rằng, mình đã không xinh thì mặc rực rỡ chỉ càng khiến người ta chú ý, chỉ trỏ.
Đến bữa tiệc, em thật sự hoa mắt vì đám bạn anh ai cũng xinh đẹp hết cả. Họ ăn mặc rất thời trang, liên tục nói cười. Đôi khi, lại có những ánh mắt ‘lạ’ liếc về phía em. Ở bữa tiệc ấy, anh mải chơi, mải ăn uống, mải trò chuyện với bạn bè mà để em lủi thủi 1 góc. Thậm chí, anh cũng chẳng buồn giới thiệu với mọi người em là ai.
Lúc ấy, em buồn lắm, định giận dỗi anh ấy một chút nhưng anh ấy lại giận ngược lại em. Đến trước cửa nhà em bắt đầu to tiếng, bảo rằng em thái độ, không vui vẻ.
Em bảo rằng anh chẳng giới thiệu gì về em, đến lúc cuối cùng rồi cũng chỉ mải mê với những người khác, em lủi thủi cô đơn một mình ở đó. Anh nghĩ lại đi là em sai hay anh sai.
Tức thì, anh quay sang mắng thẳng mặt em, anh bảo rằng em ‘ăn mặc như một con điên’ khi đi gặp bạn bè anh. Em khiến anh xấu hổ. Đã xấu còn không biết đường mà cải thiện đi. Bao nhiêu người cười sau lưng em mà em không biết à.
‘Anh xấu hổ vì em, anh chịu đựng em cả 2 năm nay rồi. Em không thể biết cách tự mình làm đẹp lên à. Lúc nào cũng ăn mặc như con nhà quê không hiểu thời thế. Người ta mặc váy cả mà em đưa quần áo ra để đọ độ quê mùa à. Con bé váy đỏ xinh nhất hôm nay đó, nó là người yêu cũ anh đấy. Em mở to mắt ra mà nhìn, sao em không thử như nó xem, lôi thôi lếch thếch’, anh ta gào lên vậy.
Phải nói rằng lúc ấy em đứng hình luôn các chị ạ. Em bàng hoàng, thảng thốt không thể nói nên lời. Nước mắt em trào ra. Anh ấy nhẫn tâm quá. Em biết mình không xinh, nhưng em ăn mặc lịch sự, đơn giản cho một buổi đi chơi bạn bè, đâu có quá xấu hay vô lý đâu. Vậy mà, anh ấy đổ lên đầu em như vậy. Anh còn nhắc đến tình cũ theo cách hả hê thật sự. Khi ấy, em quay sang nhìn thẳng vào mặt anh ấy, cố nén nước mắt nói luôn:
‘Em có vấn đề gì, anh có thể nhắc nhở em nhẹ nhàng chứ không phải xổ vào mặt nhau, xúc phạm nhau như thế. Chưa kể, anh nhắc đến tình cũ với em, để làm gì. Em không thấy một sự tôn trọng nào anh dành cho em cả. Mà hôn nhân không tôn trọng nhau thì vứt, ôm vào mệt thân. Chia tay đi. Em không đồng ý đám cưới nữa. Em sẽ tự mình nói với bố mẹ’.
Sắp đến ngày cưới, dâu mới quyết tâm hủy hôn vì câu nói từ chồng: Nhìn em mà anh xấu hổ, biết rõ câu chuyện ai ai cũng ngã ngửa - Hình 2
Ảnh minh họa.
Có lẽ, anh ấy không ngờ em quyết liệt vậy nên tỏ ra thảng thốt lắm. Em sập cửa đi vào luôn. Bố mẹ em đang xem Tivi, em tủi thân quá, kể hết tất cả, bao gồm cả quyết định hủy đám cưới của mình. Em biết rằng, chưa cưới mà đã thể hiện sự không tôn trọng như thế thì hôn nhân sẽ khổ vô cùng”.
Đọc xong câu chuyện nhiều người đồng cảm với cô gái. Trong tình yêu và hôn nhân, sự tôn trọng sẽ gắn kết cho mối quan hệ đó sâu sắc hơn. Nếu không tôn trọng, có cố cưới về cũng chỉ toàn cay đắng, không hạnh phúc.
Một khi sự chán nản, coi thường nhau đã manh nha xuất hiện thì thật khó để kéo nó. Hủy hôn có lẽ cũng là một giải pháp phù hợp nhất trong trường hợp này.
Theo vietgiaitri

>> xem thêm

Bình luận(0)