Quy tắc '3 nửa phút, 3 nửa giờ' giúp thoát khỏi cái chết đột ngột

Google News

Có rất nhiều cái chết xảy ra đột ngột xảy ra mà không hề báo trước. Bên cạnh nguyên nhân do bệnh tật, thì chính thói quen hàng ngày của chúng ta cũng có thể là “thủ phạm” của những cái chết

Chăm sóc sức khỏe thật sự không tốn quá nhiều tiền bạc và thời gian nếu như chúng ta biết chú ý tới những chi tiết rất nhỏ trong cuộc sống hằng ngày.
Thực hiện đúng quy tắc “3 nửa phút, 3 nửa giờ” sẽ giúp bạn phòng ngừa được nhiều bệnh tật, cũng như ngăn chặn những cái chết đột ngột.
“3 nửa phút”
Đôi khi, chỉ cần vài phút để thực hiện một số động tác nhỏ buổi sáng đã giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ dẫn đến tử vong.
Quy tac '3 nua phut, 3 nua gio' giup thoat khoi cai chet dot ngot

Thực hiện "3 nửa phút" sau khi thức giấc vào mỗi buổi sáng. 

Nửa phút thứ nhất:
Nhiều người có thói quen vào mỗi buổi sáng, sau khi nghe thấy đồng hồ báo thức thì ngay lập tức bật dậy. Thế nhưng, khi tỉnh giấc vào mỗi buổi sáng, các cơ quan trong cơ thể cần có thời gian để khởi động.
Việc bật dậy ngay lập tức sau khi thức dậy sẽ khiến cho hệ thống tuần hoàn bị rối loạn, nhất là các mạch máu não. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm là nằm tại chỗ khoảng 30 giây, đây cũng là thời gian đánh thức một số cơ quan đi vào hoạt động.
Nửa phút thứ hai:
Sau 30 giây nằm tại chỗ, chúng ta không nên vội vàng bước ra khỏi giường ngay lập tức, mà cần ngồi trên giường khoảng nửa phút để máu có thể lưu thông đều đến tất cả các cơ quan trong cơ thế.
Nửa phút thứ ba:
Đừng gấp gáp mà bỏ 30 giây tiếp theo để hoàn thành quy tắc “3 nửa phút”.
Sau khi ngồi dậy, bạn hãy từ từ hạ chân xuống đất, rồi ngồi tĩnh khoảng nửa phút đồng thời thực hiện hít thở đều. Cuối cùng, sau “3 nửa phút”, cơ thể bạn đã sẵn sàng bước ra khỏi chỗ ngủ và hoàn thành một ngày mới đầy năng lượng.
“3 nửa giờ”
Quy tac '3 nua phut, 3 nua gio' giup thoat khoi cai chet dot ngot-Hinh-2

Thực hiện quy tắc "3 nửa giờ" mỗi ngày.

Nửa giờ thứ nhất:
Sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng và thực hiện “3 nửa phút”, bạn nên dành ra 30 phút để luyện tập thể dục. Đó có thể là một vài động tác đơn giản như bài tập ngắn hay bất cứ môn thể thao nào mà bạn yêu thích.
Nửa giờ thứ hai:
Lúc nghỉ trưa, bạn nên có giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút để các cơ quan nghỉ ngơi, nạp năng lượng và sẵn sàng cho các công việc buổi chiều.
Nửa giờ thứ ba:
30 phút đi bộ sau bữa ăn tối (cách bữa ăn khoảng 1 tiếng) giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả, cũng như đem lại giấc ngủ ngon hơn.
Tuy nhiên, bạn không nên đi bộ hay vận động mạnh ngay sau bữa ăn, vì như vậy không những đem lại cảm giác khó chịu, mà còn là nguy cơ gây ra các bệnh cho đường tiêu hóa.
Đừng chần chừ mà hãy chăm chỉ luyện tập những thói quen tốt để nâng cao sức khỏe của bạn mỗi ngày.
 
Theo Tuệ Tâm/Doanhnghiepvn

>> xem thêm

Bình luận(0)