Quý ông mất mạng vì đi bơi khi vừa xăm hình

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông đã mất mạng chỉ vì đi bơi sau khi xăm mình thay vì đợi ít nhất nửa tháng cho đến khi vết thương lành hẳn.

Chỉ vì không thực hiện chỉ dẫn dành cho những người mới xăm mình rằng hai tuần sau mới được đi bơi mà một người đàn ông đã thiệt mạng.

Người đàn ông 31 tuổi được giấu danh tính này đã bị sốc do nhiễm khuẩn và viêm mô bào - tình trạng viêm khu trú hoặc lan tỏa do nhiễm khuẩn cấp tính, bán cấp hoặc mạn tính tổ chức liên kết của da – vì khi đi bơi sau khi xăm ở vịnh Mexico.

Quy ong mat mang vi di boi khi vua xam hinh
Hình xăm trên bắp chân bên phải của bệnh nhân. 
Theo chỉ dẫn của các chuyên gia thì trong vòng nửa tháng đầu, những người mới xăm mình không nên đi bơi dù ở biển hay ở bể bơi. Nhưng mới 5 ngày sau khi xăm ở bắp chân bên phải, người đàn ông nói trên đã ra biển bơi rồi bị nhiễm trùng và sốc nhiễm khuẩn dẫn đến cái chết.

Hình xăm của anh này không khác gì một vết thương mới nên đã bị nhiễm khuẩn khiến nạn nhân lên cơn sốt, xung quanh hình xăm bị đỏ tấy lên nghiêm trọng.

Quy ong mat mang vi di boi khi vua xam hinh-Hinh-2
Bệnh nhân bị nhiễm khuẩn vibrio từ hình xăm.

Hai ngày sau đó, tình trạng của bệnh nhân xấu đi nên mới vào bệnh viện. Lúc này phần da xung quanh hình xăm đã trông như bị bầm tím.

Bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn Vibrio từ hình xăm vì anh này vốn đã bị bệnh gan mãn tính do uống rượu nhiều. Điều này khiến gan của bệnh nhân bị yếu, bạch cầu giảm, cơ thể rất dễ bị nhiễm trùng. Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện, bệnh nhân bị suy tạng và buộc phải thở oxy.

Quy ong mat mang vi di boi khi vua xam hinh-Hinh-3
Bên chân bị nhiễm trùng của người đàn ông 31 tuổi. 

Duy trì được vài tuần thì bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn, suy thận hoàn toàn. Đúng hai tháng sau khi nhập viện thì bệnh nhân qua đời. 

Trang Anh (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)