Ăn tối muộn, nên chọn loại thực phẩm nào?

Google News

Vẫn biết ăn tối muộn là có hại, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu quá đói thì chúng ta vẫn có thể ăn nhẹ với loại thực phẩm cung cấp các hợp chất thúc đẩy giấc ngủ như tryptophan và melatonin.

An toi muon, nen chon loai thuc pham nao?
 Một số sản phẩm giúp chặn cảm giác đói, không những ít gây hại mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ - Ảnh: NaturalNews.com
Theo Health.news, nếu bạn bị đói vào đêm khuya, một chút đồ ăn nhẹ không đủ để xua cảm giác đói thì vẫn có nhiều loại thực phẩm có thể cung cấp các hợp chất thúc đẩy giấc ngủ như tryptophan và melatonin. Điều tốt nhất có thể làm là dự trữ một vài trong số những món ăn nhẹ lành mạnh có sẵn ở nhà để tránh phải mò tới cửa hàng tiện lợi hoặc đồ ăn nhanh.
Được biết các bác sĩ thường cảnh báo ăn vào ban đêm có hại. Nhưng trong bối cảnh đói cồn cào, bạn vẫn nên có một bữa ăn nhẹ. Và một số sản phẩm sẽ giúp chặn cơn đói, không những ít gây hại mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Điều chủ yếu là bữa ăn tối nhẹ này không nên vượt quá 200 calo.
Lựa chọn đầu tiên cho một bữa ăn tối nhẹ là một quả trứng luộc với vài miếng cắt nhỏ từ quả bơ (quả bơ có thể được cắt nhỏ nghiền thành bột nhão và phết lên trứng). Một món hummus (món sốt Trung Đông đặc trưng) giàu tryptophan và axit folic cũng thích hợp làm sản phẩm cho bữa tối muộn khi kết hợp sốt với ớt và dưa chuột tươi.
Việc ăn cá đỏ và rau lá có ảnh hưởng tích cực đến giấc ngủ. Các chuyên gia khuyên nên chú ý đến quả kiwi giàu serotonin. Thông thường, các chuyên gia cho rằng trước khi đi ngủ, nên ăn thực phẩm giàu protein và ít chất béo có hại. Điều này giúp ổn định lượng đường huyết trong suốt đêm.
Theo Vũ Trung Hương/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)