Quý ông chân to như cột đình vì mắc bệnh lạ

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông ở Trung Quốc có cuộc sống khó khăn bởi mắc phải căn bệnh lạ khiến chân to như cột đình.

Mời độc giả xem video Bệnh nhân “chân voi” ở Đắk Lắk ra Hà Nội điều trị (Nguồn Youtube)

Thi Phát Miêu, 52 tuổi ở Đồng Thành, tỉnh An Huy, Trung Quốc từ năm 15 tuổi đã mắc phải căn bệnh lạ khiến chân của ông phì to ra khiến chân to như cột đình. Vì đôi chân quái dị của mình, nên ông Thi không thể làm việc trong suốt 30 năm sau đấy. 
Quy ong chan to nhu cot dinh vi mac benh la
 Cuộc sống của ông Thi Phát Miêu rất khó khăn.
Ông Thi nhớ lại: "năm ấy tôi 15 tuổi, tự nhiên trên chân xuất hiện một cái lỗ, cái lỗ này bây giờ vẫn còn, dài khoảng một gang tay. Sau đó, chân của tôi ngày càng thô, to và dày hơn". Nhìn thấy con trai mình mang căn bệnh như vậy, bà Hoàng Tú Liên, mẹ của ông vô cùng đau khổ. Bà kể: "Một năm không biết nó ốm bao nhiêu lần, mỗi lần ốm là toàn sốt cao những tận mười mấy hai mươi ngày. Khi ấy chỉ uống nước chứ không ăn được gì".
Ông Thi năm nay đã 52 tuổi, bởi căn bệnh quái ác này mà đến giờ ông vẫn chưa lập gia đình. Mười mấy năm nay, vẫn chỉ có hai mẹ con luẩn quẩn chăm sóc lẫn nhau. Bà Hoàng, mẹ ông nói: "Tôi hiện giờ chỉ có một nỗi khổ tâm, là nhỡ một ngày tôi qua đời thì con tôi biết dựa được vào ai đây?".
Quy ong chan to nhu cot dinh vi mac benh la-Hinh-2
 Ông Thi thường xuyên phải nằm trên giường. 
Ông Thi Phát Miêu kể, năm 2014, một người tốt bụng đã đưa ông đến thành phố Hợp Phì để khám bênh. Tại đây, bác sĩ nói ông bị bệnh giun chỉ bạch huyết hay còn được gọi là bệnh phù chân voi, đây là một căn bệnh ký sinh trùng. Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng chi phí quá lớn nên ông Thi đành phải ra về. 
Sau khi câu chuyện của Thi Phát Miêu được truyền thông đăng tải, chính quyền địa phương đã làm các thủ tục cần thiết để ông có thể hưởng các chính sách của người tàn tật. Giờ đây, ông Thi chỉ có một nguyện vọng duy nhất, ông nói:" Tôi đã ngày càng già rồi mà vẫn để mẹ phải chăm sóc, đó là điều rất đáng hổ thẹn. Tôi chỉ mong đôi chân khổng lồ của mình được chữa khỏi để bảo đáp lại sự vất vả của mẹ mình thôi".
Anh Tuấn

Bình luận(0)